Cách làm sữa chua bằng nồi chiên hơi nước

23/08/2024

Sữa chua tự làm là món ăn không chỉ ngon miệng mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với hàm lượng vi khuẩn có lợi cao, sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện làn da. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa chua bằng nồi chiên hơi nước – một phương pháp mới lạ, tiện lợi, và mang lại thành phẩm thơm ngon như ngoài tiệm.

Ưu điểm khi làm sữa chua bằng nồi chiên hơi nước

Nồi chiên hơi nước không chỉ dùng để chiên hay hấp mà còn có thể chế biến sữa chua một cách hoàn hảo. Ưu điểm của việc sử dụng nồi chiên hơi nước để làm sữa chua bao gồm:

- Nhiệt độ ổn định: Giúp sữa chua lên men đều và ngon hơn.

- Tiết kiệm thời gian: Thời gian ủ sữa chua được rút ngắn nhờ công nghệ nhiệt hiện đại.

- Dễ dàng vệ sinh: Nồi chiên hơi nước có chế độ tự động vệ sinh, giúp bạn tiết kiệm thời gian sau khi làm sữa chua.
Hướng dẫn cách làm sữa chua bằng nồi chiên hơi nước

Làm sữa chua bằng nồi chiên hơi nước nhanh chóng, đảm bảo chất lượng và hương vị thơm ngon

Hướng dẫn cách làm sữa chua bằng nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 lít sữa tươi không đường

- 1 hộp sữa chua sẵn không đường (dùng để làm men) 

- 100g sữa đặc (tùy chọn)

- Nước sôi

Cách thực hiện

Bước 1: Tạo hỗn hợp sữa

- Đổ sữa tươi và sữa đặc vào nồi (cho từ từ và nếm để có độ ngọt mong muốn), khuấy đều và đun nóng đến khoảng 40°C. Tắt bếp và để sữa nguội dần.

- Đổ sữa chua cái vào hỗn hợp sữa ấm, khuấy nhẹ nhàng cho đến khi tan đều.

- Lưu ý: Sữa chua cái phải đặt ở nhiệt độ phòng từ 30 - 60 phút trước công đoạn pha hỗn hợp sữa để men hoạt động hiệu quả hơn, sữa không bị nhớt hoặc tách nước.


Bước 2: Đổ sữa vào hũ

- Chia hỗn hợp sữa chua vào các hũ thủy tinh, đậy kín.

- Các lọ đựng sữa chua nên sử dụng chất liệu thủy tinh. Chần qua nước nóng để khử khuẩn, phơi khô và làm sạch hoàn toàn trước khi đổ sữa vào. Nếu còn bẩn thì dễ làm chết men, khiến sữa thành phẩm bị nhớt.

- Để đảm bảo thành phẩm sữa chua có độ mịn mướt sau khi hoàn thành công đoạn ủ, bạn nên lọc hỗn hợp sữa qua rây. 


Bước 3: Ủ sữa chua bằng nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16

- Đổ nước vào khay chứa nước của nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16. Đặt các hũ sữa chua vào nồi, chọn chế độ “SỮA CHUA”, nhiệt độ ở 40°C và thời gian ủ từ 6 - 8 tiếng. 

- Bạn không cần chế thêm nước ấm hay phủ khăn ấm lên bề mặt như như phương pháp truyền thống. Đổ đầy nước cho khay chứa giúp máy hoạt động ổn định, không ảnh hưởng đến quá trình ủ sữa.

- Trong quá trình ủ thì không nên lắc mạnh hũ đựng hay di chuyển nồi vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng đông đặc, dẫn đến sữa tách nước hay bị vữa.

- Lưu ý: Nhiệt độ ủ sữa chua sẽ dao động từ 40 độ C và không vượt quá 50 độ C. Nhiệt cao sẽ khiến chết men trong khi nhiệt độ thấp quá sẽ không tạo điều kiện thuận lợi cho men phát triển.
Cách làm sữa chua bằng nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16

Dung tích 16L cho phép bạn làm được nhiều sữa chua hơn chỉ trong 1 lần thực hiện
 

Bước 4: Bảo quản và sử dụng

- Sau khi kết thúc thời gian ủ, hỗn hợp sữa lỏng ban đầu sẽ đông lại, tiếp tục bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo chất lượng và ăn ngon hơn.

- Sữa chua nhà làm sẽ sánh đặc, mịn màng không chút lợn cợn. Thử độ chuẩn của sữa bằng cách nghiêng hũ sữa, nếu thấy sữa giữ nguyên thể trạng, không bị lỏng trào ra khỏi hũ là bạn đã thành công.
Cách làm sữa chua bằng nồi chiên hơi nước

Tapuho TSF16 có chức năng làm Sữa chua, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu, sắp xếp vào khay và ấn nút là sẽ có thành phẩm đảm bảo dinh dưỡng và hương vị

Bí quyết làm sữa chua thơm ngon tại nhà

Để sữa chua có độ mịn, dẻo và thơm ngon, bạn cần lưu ý những điểm sau:

- Thời gian ủ: Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể điều chỉnh thời gian ủ để sữa chua có độ chua và đặc quánh mong muốn.

- Không nên đun sôi sữa vì nhiệt cao dễ khiến cho dinh dưỡng trong sữa bị tiêu hao.

- Sữa chua sau thời gian ủ vẫn tiếp tục lên men kể cả khi đặt lạnh. Vì vậy nên sử dụng ngắn hạn giúp duy trì độ ngon và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sáng tạo ăn kèm trái cây, đánh đá làm món giải khát đầy dinh dưỡng cho gia đình.

Tại sao nên chọn nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16?

Nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16 không chỉ nổi bật với thiết kế hiện đại mà còn tích hợp nhiều tính năng tiện lợi, đặc biệt là trong việc làm sữa chua:

- Dung tích nồi lớn vì thế một lần ủ có thể làm được lượng sữa nhiều, một lần bật máy chế biến nhiều hơn đủ cho cả nhà thưởng thức.

- TAPUHO TSF16 có sẵn chức năng “Sữa chua” với thời gian và nhiệt độ cài đặt sẵn, bạn sẽ không cần phải điều chỉnh mức nhiệt. Nhiệt độ thích hợp nhất để ủ sữa là 45 độ C, cao quá hay thấp quá đều khiến men bị hỏng

- Công nghệ hơi nước 4 trong 1: Không chỉ làm sữa chua, Tapuho TSF16 còn có thể hấp, chiên không dầu, chiên - hấp kết hợp và hầm. Điều này giúp bạn chế biến nhiều món ăn khác nhau với chỉ một thiết bị.

- Chế độ tự động vệ sinh: Sau khi làm sữa chua, bạn không cần lo lắng về việc làm sạch, vì Tapuho TSF16 sẽ tự động khử khuẩn và loại bỏ cặn bã, giúp tiết kiệm thời gian.

- Thiết kế sang trọng, tinh tế: Phù hợp với mọi không gian bếp, từ hiện đại đến truyền thống.
Cách làm sữa chua bằng nồi chiên hơi nước

Nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16 là thiết bị nhà bếp sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời nhất


Kết luận

Qua bài viết trên, bạn đã nắm được cách làm sữa chua bằng nồi chiên hơi nước. Với nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16, quá trình này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho mỗi mẻ sữa chua.


Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TAPUHO VIỆT NAM
- Địa chỉ: Số 1, Biệt thự nhà vườn 3, KĐT Tổng cục 5, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
- Điện thoại: 1900 638 319
- Email: info@tapuho.com