Test

Làm cá nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu ngon xoắn lưỡi

09/10/2023

Thời tiết đang vào thu rất thích hợp để nhâm nhi những món cay tê như cá nướng sa tế. Thịt cá thơm ngọt hoà quyện với vị cay cay, thơm nồng của sa tế và sả ớt chắc chắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy ấm người hơn trong những ngày thời tiết se lạnh. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách làm cá nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu thơm ngon xoắn lưỡi nhé!

Dưới đây, Tapuho xin giới thiệu với các bạn công thức làm cá nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu vừa đơn giản lại dễ thực hiện tại nhà. 

Có nên nướng cá bằng nồi chiên không dầu không? 

Trên thực tế có nhiều người băn khoăn không biết việc nướng cá bằng nồi chiên không dầu liệu có giữ được hương vị thơm ngon như món cá nướng bằng than củi hay không? Thì câu trả lời là có. Thậm chí nướng cá bằng nồi chiên không dầu còn mang đến nhiều lợi ích như: 
>>Xem thêm:
https://tapuho.com/cach-lam-ga-quay-bang-noi-chien-khong-dau-3247.htm

Cá nướng có hương vị thơm ngon 

Nồi chiên không dầu hiện nay sử dụng công nghệ Rapid Air có khả năng nướng chín thức ăn hoàn hảo. Nhiệt lượng được trải đều giúp làm chín con cá từ trong ra ngoài. Con cá chín vàng đều trên bề mặt vẫn còn ẩm ở bên trong không bị khô. 

An toàn cho sức khoẻ 

Cá được nướng bằng phương pháp gia nhiệt sẽ không phải tiếp xúc với khói bụi than ô nhiễm. Điều này sẽ tốt hơn cho sức khoẻ người sử dụng. Chưa kể, nồi chiên không dầu còn có bộ phận lọc mùi giúp cho thức ăn không ám khói và giữ được hương vị nguyên bản hấp dẫn. 

Tiết kiệm thời gian và công sức nấu nướng

Khi nướng cá bằng nồi chiên không dầu, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bạn không cần phải chuẩn bị than, quạt bếp và ngồi nướng cá trên bếp cho đều. Việc các bạn cần làm đó chính là sơ chế nguyên liệu, tẩm ướp cá theo công thức rồi cho vào nồi chiên, điều chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp. Nồi chiên không dầu sẽ tự động làm chín món cá mà bạn không phải lật dở thức ăn hay trông chừng cá cháy như cách truyền thống. 

Không mất nhiều thời gian dọn dẹp

Trước đây để làm được món cá nướng sa tế ngon đúng điệu, các bạn sẽ phải có 1 chiếc bếp than chuyên dụng để nướng cá. Nhưng thực tế trong cuộc sống hiện đại ngày nay không phải gia đình nào cũng có diện tích để đặt bếp nướng như vậy. Do đó, một chiếc nồi chiên không dầu chính là lựa chọn hàng đầu cho bạn. 
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/cach-lam-ba-chi-no-bi-bang-noi-chien-khong-dau-3245.htm

Nồi có kết cấu nhỏ gọn sẽ tiết kiệm diện tích trong bếp. Nướng cá với nồi chiên không dầu rất sạch sẽ chỉ cần một chiếc khăn lau cotton mềm đã có thể làm sạch dễ dàng. 

Hướng dẫn cách làm cá nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu 

Món cá nướng sa tế với vị cay tê và thơm nồng của sả ớt quyện với vị ngọt tự nhiên của thịt cá. Chắc chắn sẽ khiến cho bất cứ ai nếm qua đều không thể quên được hương vị thơm ngon của món ăn này.

Nguyên liệu làm món cá nướng sa tế

- 1 con cá nóc khoảng 1 - 2 kg. 
- 3 thìa sa tế.
- 4 củ sả 
- 1 củ gừng
- 1 – 2 quả ớt gia giảm tùy theo mức độ ăn cay của mỗi gia đình. 
- Gia vị: muối, nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt, dầu ăn...

Cách làm món cá nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Để làm cá nương sa tế bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản. Dưới đây là cách làm món cá nướng sa tế chi tiết cho các bạn tham khảo:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá các bạn đem mổ bụng lấy bỏ ruột, móc mang và rửa sạch. Trong quá trình moi ruột và nội tạng chú ý lấy mật cá cẩn thận để không bị vỡ hay sót mật sẽ khiến cho thịt cá bị đắng. 

Sau đó, bạn cho cá lên thớt rồi dùng dao đánh vảy sạch sẽ rồi khía thành những đường chéo trên thân cá để khi ướp gia vị sẽ ngấm vào nhiều hơn.

Gừng và của sả đem đi rửa sạch. Sả đập dập, băm nhỏ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt các bạn đem rửa sạch, cắt khúc cho vào ướp cá tùy theo mức độ ăn cay.

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho cá

Đến bước tẩm ướp gia vị, các bạn cho 3 thìa sa tế vào một bát tô, sau đó thêm gừng, xả, ớt đã băm nhỏ vào trộn đều. Bạn nên nêm thêm các gia vị muối, bột ngọt, hạt tiêu...vào cho vừa khẩu vị của gia đình.

Lưu ý: Các bạn muốn có món cá nướng sa tế ngon thì khâu ướp cá rất quan trọng. Ngoài độ cay của sa tế thì bạn cũng nên đảm bảo món ăn cân bằng được độ mặn, ngọt  một cách hài hòa.

Để cá ngấm gia vị phải phết đều lên mình cá. Nên ướp cá trong vòng 10 – 15 phút để cá có thể ngấm hoàn toàn gia vị.

Bước 3: Nướng cá bằng nồi chiên không dầu

Sau khi con cá đã được tẩm ướp gia vị xong, các bạn sẽ bắt đầu nướng cá bằng nồi chiên không dầu. Các bạn gói cá trong giấy bạc rồi cho vào nồi chiên không dầu. Bạn nên tùy chỉnh thời gian trong 35 phút ở nhiệt độ 200 độ. 
>> Gợi ý:
https://tapuho.com/cach-nuong-ga-bang-noi-chien-khong-dau-sieu-ngon-3242.htm

Cá nướng bọc trong giấy bạc sẽ giữ được độ ẩm, không bị khô, hương bị thơm ngon và không bị khét.  thơm ngon và không bị khét.

 Bước 4: Dọn cá nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu 

Phần cá sau khi đã nnướng chín sẽ được dọn cho ra dĩa, các bạn nên trang trí thêm một chút rau thơm cho đẹp mắt. Các bạn có thể thưởng thức cá nướng sa tế với các loại rau thơm như: húng quế, tía tô, xà lách, dưa leo...Đồ ăn kèm có thể là bún chấm cùng nước mắm tỏi ớt thêm chút thì là khử mùi tanh của cá rất hiệu quả.

Trên đây, Tapuho đã hướng dẫn các bạn cách làm cá nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu ngon xoắn lưỡi. Món cá thành phẩm được nướng không tanh, thơm mùi đặc trưng của sa tế kết hợp với mùi sả ớt cay nồng cực hấp dẫn. Nếu các bạn lo ngại nướng cá với nồi chiên không dầu sẽ bị khô. Hãy tham khảo ngay sản phẩm nồi chiên hơi nước của Tapuho. 

Sản phẩm này chính là gợi ý hoàn hảo cho căn bếp nhà bạn khi tích hợp 4 cách chế biến chỉ trong 1 sản phẩm cực kỳ tiện lợi. Đặc biệt, cá nướng bằng nồi chiên hơi nước không bị khô, thịt cá vẫn giữ được vị ngọt mềm, kết hợp với vị cay cay sa tế rất lôi cuốn.