Test

Cách làm sữa hạt đậu xanh bằng máy làm sữa hạt

13/10/2023

Nếu các bạn đang tìm kiếm một loại sữa thay thế sữa động vật vừa thơm ngon lại bổ dưỡng.Thì sữa đậu xanh chính là lựa chọn hàng đầu cho các bạn. Thức uống này vừa giúp bạn no bụng lại cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể khỏe mạnh. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách làm sữa hạt đậu xanh bằng máy làm sữa hạt nhé!

Trong những năm gần đây xu hướng dùng các loại sữa hạt có nguồn gốc từ thực vật đã được rất nhiều người lựa chọn. Sữa đậu xanh với vị ngọt thanh cùng hương thơm hấp dẫn được rất nhiều người ưa thích. Dưới đây hãy cùng chúng tôi tham khảo cách làm sữa hạt đậu xanh bằng máy làm sữa hạt nhé!

Sữa hạt đậu xanh có giá trị dinh dưỡng rất cao. 

Giá trị dinh dưỡng của sữa hạt đậu xanh với sức khỏe con người

Sữa hạt đậu xanh không chỉ đơn thuần là một loại đồ uống giải khát. Mà loại sữa này còn cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi dùng sữa hạt đậu xanh cho các bạn tham khảo:
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/bang-gia-phu-kien-noi-chien-hoi-nuoc-tsf16-tapuho-3269.htm

Cung cấp chất xơ, hỗ trợ giảm cân 

Hạt đậu xanh chứa hàm lượng chất xơ cao cùng lượng protein lớn sẽ tạo cảm giác no lâu. Chính vì thế khi giảm cân, các bạn có thể kết hợp dùng sữa hạt đậu xanh vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe. 

Thanh lọc và giải độc 

Trong hạt đậu xanh không chỉ chứa nhiều dưỡng chất mà còn giúp gia tăng khả năng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể rất tốt. Khi các bạn uống sữa đậu xanh mỗi ngày ngoài việc cấp nước, chất dinh dưỡng còn giúp tiêu trừ giải độc tố. Sữa đậu xanh thường được dùng để phục hồi sức khỏe nhanh cho người vừa mới ốm dậy. 

Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch

Sử dụng sữa đậu xanh hàng ngày sẽ giúp hạn chế khả năng hấp thụ chất béo và cholesterol có trong thực phẩm. Kali có ytrong đậu xanh còn giúp duy trì sự ổn định của huyết áp. Điều này rất có lợi cho sức khỏe tim mạch ngăn chặn được tình trạng tăng huyết áp, mỡ máu, xơ vữa động mạch…

Tăng cường khả năng miễn dịch 

Hàm lượng vitamin C cao có trong đậu xanh sẽ có tác dụng giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường và ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong đậu xanh còn giúp tăng cường sức đề kháng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lý mãn tính. 

Lưu ý: 
- Những người có cơ thể yếu hay bị tụt huyết áp thì chỉ nên dùng một lượng nhỏ đậu xanh mỗi ngày. Không nên uống quá thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe. 
- Những người đang sử dụng thuốc Nam thì nên tham vấn ý kiến của bác sĩ. Vì đậu xanh có tính thanh lọc nên có thể làm giảm dược tính của các vị thuốc. 

Hướng dẫn cách làm sữa hạt đậu xanh bằng máy làm sữa hạt 

Hiện nay với máy làm sữa hạt, các bạn có thể dễ dàng làm sữa đậu xanh tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian. Dưới đây, chúng tôi xin gửi cho các bạn công thức làm sữa hạt đậu xanh chi tiết:
>> Quảng cáo:
https://tapuho.com/cach-nuong-canh-ga-bang-noi-chien-khong-dau-ngon-chuan-nha-hang-3257.htm

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Đậu xanh nguyên hạt còn vỏ: 300 gram

Đường phèn tạo ngọt: 200 gram 

Lá dứa 10 lá 

Sữa tươi không đường: 300ml

Cách làm sữa hạt đậu xanh bằng máy làm sữa hạt 

Dưới đây là các bước thực hiện làm sữa hạt đậu xanh chi tiết cho các bạn tham khảo: 

Bước 1: Sơ chế nguyên vật liệu

- Đối với hạt đậu xanh nguyên vỏ, các bạn đem rửa sạch với nước và ngâm trong chậu rửa khoảng 4 tiếng để cho vỏ đậu mềm bong ra. Sau đó, bạn hãy đãi sạch vỏ đậu xanh để lấy phần ruột vàng. 
- Lá dứa đem rửa sạch để ráo nước sau đó, các bạn hãy cắt khúc rồi cho vào máy xay sinh tố xay cùng với 300ml nước. Tiếp theo, bạn hãy lọc hỗn hợp đó qua rây, bỏ bã và lấy nước cốt để sử dụng. 

Phải ngâm đậu xanh trước khi làm sữa hạt. 

Bước 2: Nấu sữa hạt đậu xanh 

Đậu xanh đã ngâm và rửa sạch vỏ, các bạn hãy cho trực tiếp vào phần cối của máy làm sữa hạt. Sau đó, các bạn nên thêm nước vào vừa đủ rồi tiến hành cài đặt chế độ nấu sữa đậu xanh phù hợp. 

Bước 3: Cài đặt chế độ làm sữa hạt và đợi cho đến khi sữa được làm xong

Sau khi, các bạn đã thêm nước vào máy hãy điều chỉnh chế độ làm sữa làm sữa hạt và đợi cho đến khi sữa được làm xong. Thời gian để sữa được làm xong sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại máy làm sữa hạt mà bạn sử dụng.
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/noi-chien-khong-dau-va-noi-chien-hoi-nuoc-chon-loai-nao-tot-3256.htm

Bước 4: Làm sạch máy sau khi sử dụng

Sau khi đã làm xong sữa đậu xanh, bạn cần làm sạch máy để tránh tình trạng bị kẹt đậu xanh. Bạn có thể dùng bàn chải để làm sạch các mảnh đậu xanh còn sót lại trong máy.

Bước 5: Dùng trong vòng 3-4 ngày hoặc bảo quản trong tủ lạnh

Sữa đậu xanh được làm từ máy làm sữa hạt có thể được để được trong vòng 3-4 ngày. Nếu như bạn muốn bảo quản sữa đậu xanh lâu hơn, các bạn có thể để sữa đậu xanh trong tủ mát. 

Nấu sữa đậu xanh bằng máy làm sữa hạt loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy làm sữa hạt khác nhau trong đó có máy làm sữa hạt của Tapuho là thương hiệu được rất nhiều khách hàng yêu thích. Sản phẩm máy làm sữa hạt của Tapuho ngoài thiết kế và kiểu dáng bắt mắt. Thì sản phẩm còn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Đặc điểm nổi bật của máy làm sữa hạt mini của Tapuho đó chính là má có công suất lớn giúp các bạn có thể dễ dàng tự nấu những ly sữa đậu xanh thơm ngon chỉ trong 10 phút. Sữa hạt đậu xanh được làm bằng máy làm sữa hạt của Tapuho được đánh giá rất cao nhờ hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Việc tự làm sữa đậu xanh bằng máy làm sữa hạt hiện đang là sự lựa chọn tuyệt vời giúp các bạn tiết kiệm thời gian và công sức hiệu quả. Các bạn hãy thử và trải nghiệm cách làm sữa đậu xanh đơn giản này tại nhà bằng máy làm sữa hạt nhé!