Test

Cách nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu ngon chuẩn nhà hàng

14/10/2023

Bạn mê mẩn món cánh gà nướng thơm ngon, giòn rụm tại nhà hàng. Nhưng bạn lo ngại việc ăn cánh gà nướng than hoa có thể gây hại cho sức khỏe về lâu về dài. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Tapuho sẽ chia sẻ cách nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu ngon chuẩn nhà hàng nhé!

Món cánh gà nướng bằng nồi chiên không dầu có ưu điểm là hương vị vẫn thơm ngon mà không chứa nhiều dầu mỡ rất tốt cho sức khỏe. 

Món cánh gà nướng bằng nồi chiên không dầu có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. 

Tại sao nên nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu?

Nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu được xem là giải pháp tuyệt vời vì nó mang lại nhiều lợi ích sau: 

Nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu giòn rụm, thơm ngon hơn

Với sản phẩm nồi chiên không dầu, thức ăn sẽ được làm chín bằng công nghệ thông minh Rapid Air. Kết hợp với quạt đối lưu 360 độ giúp cho cánh gà được nướng chín đều từ trong ra ngoài. 

Phần da gà thì giòn rụm, không bị cháy khét như nướng than hoa. Và đặc biệt là thức ăn được nướng trong nồi chiên không dầu kín nên chín đều cả 4 mặt. Cánh gà nướng ăn có vị ngon ngọt của thịt gà chứ không bị ngấy dầu mỡ. 

Đảm bảo sức khỏe cho gia đình 

Theo nghiên cứu khoa học thì nướng thịt trên than hoa khá độc hại vì các chất cặn bẩn bám trên bề mặt thức ăn. Chưa kể nướng trên than rất khó canh lửa sẽ gặp tình trạng bị cháy cạnh khi ăn phần thịt này có thể gây hại cho sức khỏe. 

Do đó, khi nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu, phần thịt sẽ được chín đều không bị cháy cạnh hay cháy góc nên giữ trọn vẹn được hương vị. Phần da gà chín đều giòn rụm. 

Dễ dàng vệ sinh 

Đối với nhiều người thì dọn dẹp sau khi nấu ăn thật sự là công việc rất mệt mỏi. Nên khi các bạn nướng cánh gà với nồi chiên không dầu thì hoàn toàn không phải lo lắng chuyện này. Nồi chiên rất dễ dàng làm sạch chỉ cần dùng khăn giấy là có thể lau sạch được vết mỡ và chất bẩn bám trên thân nồi một cách dễ dàng. 

Cánh gà được nướng với nồi chiên không dầu an toàn cho sức khỏe hơn. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị nướng cánh gà

Cánh gà: 5 - 6 chiếc

Bột ngũ vị hương: 2  thìa

Gia vị: Hành tím, Tỏi, Ớt

Các gia vị khác: muối, dầu ăn, nước mắm, đường, hạt tiêu…

Các bước thực hiện nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu 

Để làm cánh gà bằng nồi chiên không dầu, cách chế biến cũng không khác so với cách nướng thông thường. Các bạn nên ướp cánh gà với ngũ vị hương và hành tỏi ớt trước khoảng 30 phút đến 1 tiếng để gia vị được thấm. Dưới đây là các bước chi tiết: 

Bước 1: Sơ chế cánh gà 

Cánh gà sau khi mua về hãy mang đi rửa sạch  với muối để khử mùi hôi. Tiếp đó, các bạn hãy dùng dao khứa nhẹ vài đường chéo trên cánh gà, làm như vậy sẽ giúp cho gia vị ướp dễ dàng thấm vào gà hơn.

Bước 2: Làm sốt ướp cánh gà

Tỏi, hành tím đem bóc rửa sạch, băm nhuyễn cho vào bát. Ớt cũng đem băm nát sau đó cho vào bát gia vị ở trên rồi thêm 1.5 thìa bột ngũ vị hương vào. Bạn nên thêm ½  thìa cafe muối, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa nước mắm, 1,5  thìa đường, 1 thìa hạt tiêu. Sau đó, bạn cho cánh gà vào  trộn thật đều và ướp khoảng 1 tiếng.

Bước 3: Chuẩn bị nồi chiên cánh gà

Bạn hãy làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C, sau khoảng 10 phút bạn mới cho cánh gà vào. Nên sử dụng một tờ giấy bạc ở dưới lòng nồi để tránh để dầu mỡ trong cánh gà chảy ra gây mất vệ sinh. Sau đó, bạn dùng 1 chiếc cọ thực phẩm và quết phần sốt ướp đều lên cánh gà một lần nữa trước khi chiên.

Bước 4: Thực hiện nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu

Bạn nên nướng cánh gà làm 2 lần, lần thứ nhất nên set nhiệt 180 độ trong 20 phút. Lần thứ hai khi nướng bạn nên chọn mức nhiệt 150 độ 10 phút.

Trong lúc nướng với nồi chiên không dầu, bạn có thể quan sát qua lớp kính  xem gà đã chín vàng như mong muốn hay chưa. Nếu như cánh gà chưa có màu vàng như mong muốn, bạn cứ tăng nhiệt và nướng thêm một lúc nữa là được nhé.

Yêu cầu thành phẩm: 

Cánh gà sau khi nướng với nồi chiên không dầu sẽ có màu sắc bắt mắt, vàng đậm vị. Phần thịt cánh gà mềm mềm, dai dai. Phần da gà giòn rụm có hương thơm đậm đà của ngũ vị hương. Món ăn này, bạn có thể chấm kèm với tương ớt hoặc tương cà đều rất hấp dẫn. 

Nưỡng cánh gà bằng nồi chiên hơi nước Tapuho thơm ngon, tròn vị. 

Một số lưu ý khi nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu

Mặc dù là chiên không dầu nhưng các bạn cũng nên quét một dầu mỏng lên giấy bạc rồi sau đó mới xếp cánh gà ướp vào. Điều này sẽ giúp cho món ăn không bị khô. 

Sau khi chúng ta đã thiết lập chế độ nướng gà hãy chọn mức nhiệt vừa phải để giúp cho phần gà được chín đều hơn.

Khi nồi chiên đã báo quá trình nướng đã hoàn thành, bạn nên chờ một lúc để hơi nóng nguội bớt rồi mới tiến hành lấy cánh gà ra. 

Nếu như bạn quan sát thấy cánh gà đã chín trước thời gian cài đặt. Các bạn hãy có thể tắt nồi thủ công và điều chỉnh núm vặn giờ về số 0 là được. 

Hy vọng với công thức trên đây đã giúp các bạn biết cánh nướng gà bằng nồi chiên không dầu ngon chuẩn nhà hàng.