Test

Hướng dẫn cài đặt nhiệt độ và thời gian cho nồi chiên hơi nước Tapuho chuẩn từng món ăn

13/12/2023

Khi chế biến thực phẩm với nồi chiên hơi nước, các bạn cần phải biết cách cài đặt nhiệt độ và thời gian sao cho phù hợp với từng món ăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách điều chỉnh nhiệt độ và thời gian cho nồi chiên hơi nước Tapuho chi tiết nhé!

Nồi chiên hơi nước ra đời được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chị em nội trợ nấu ăn hàng ngày. Tuỳ thuộc vào các loại thực phẩm thời gian chế biến và nhiệt độ cũng khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách điều chỉnh nhiệt độ và thời gian cho nồi chiên hơi nước. 

Cách cài đặt thời gian và nhiệt độ chuẩn để chiên các món thịt 

Tuỳ vào từng loại thịt và số lượng mà các bạn sẽ cài đặt nhiệt độ khác nhau. Nhưng nhìn chung thời gian chín của các loại thịt như sau: 

  • Thịt bò sẽ mất khoảng 8 – 20 phút để nấu chín. 

  • Đùi gà sẽ mất khoảng 25 – 28 phút. 

  • Sườn heo sẽ mất khoảng: 15 – 20 phút. 

  • Thịt ức gà, ức vịt sẽ mất khoảng 18 – 22 phút. 

Khi nướng các loại thịt trên, các bạn hãy điều chỉnh mức nhiệt độ trong khoảng từ 180 độ cho đến 200 độ là thịt sẽ chín đều. 

Cách cài đặt thời gian và nhiệt độ để làm chín các món chiên, rán

Nồi chiên hơi nước Tapuho sẽ giúp các bạn nhanh chóng chế biến được các món ăn vặt cực kỳ tiện lợi. Bạn có thể chiên các loại nem chua rán, chả cá, gà viên, khoai tây chiên...rất dễ dàng. Dưới đây là cách cài đặt thời gian và nhiệt độ cho các món này để các bạn tham khảo: 

  • Đối với các loại gà chiên, cá viên chiên, tôm chiên...thời gian chế biến trong khoảng từ 6 – 10 phút. 

  • Đối với các loại nem cuốn bánh đa hoặc nem cuốn rế...nên cài đặt thời gian khoảng 8 – 10 phút. 

  • Đối với các loại xúc xích, nem chua rán thời gian làm chín sẽ từ 6 – 8 phút tuỳ vào số lượng đồ cần chiên...

  • Đối với khoai tây chiên để có được mẻ khoai giòn rụm, các bạn nên chọn từ 12-25 phút. 

Nhiệt độ lý tưởng để chiên các món đồ ăn vặt tốt nhất là 200°C . Các bạn sẽ không phải lắc thực phẩm vì đã có lồng quay chuyên dụng dùng để chiên khoai tây và các loại viên chiên một cách dễ dàng. Nồi chiên hơi nước Tapuho sẽ cho các bạn có được những món ăn vặt chín đều và ngon miệng đầy hấp dẫn. 

Một số lưu ý khi cài đặt thời gian, nhiệt độ cho nồi chiên hơi nước

Các bạn lưu ý thời gian và nhiệt độ chế biến các loại thực phẩm mà chúng tôi cung cấp bên trên đều là các loại thực phẩm cơ bản và phổ biến. Do đó, tuỳ theo từng loại thực phẩm cũng như hình dáng, kích thước của chúng mà cách cài đặt nhiệt độ sẽ khác nhau.  Nhưng nhìn chung, các bạn cần lưu ý một số nội dung sau:

  • Khi chiên hấp với nồi chiên hơi nước Tapuho, các loại thực phẩm cỡ nhỏ sẽ tốn ít thời gian chế biến hơn so với các loại thực phẩm cỡ lớn. 

  • Nếu cùng một loại thực phẩm nhưng số lượng thực phẩm cần chế biến nhiều hơn thì bạn cũng phải cài đặt thời gian chế biến dài hơn để làm chín thực phẩm tốt nhất. .

  • Các bạn nên dùng dụng cụ hỗ trợ để lắc đều thực phẩm trong quá trình nấu. Điều này sẽ giúp các bạn tối ưu hóa và tránh tình trạng thực phẩm không được chín đều từ trong ra ngoài. 

Lý do vì sao nên chọn nồi chiên hơi nước của Tapuho?

Nồi chiên hơi nước của Tapuho chính là sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội về mặt công nghệ cũng như thiết kế so với các loại nồi chiên hơi nước khác trên thị trường. Nếu các bạn còn đang băn khoăn không biết lựa chọn loại nồi chiên hơi nước nào chất lượng. 

  • Sản phẩm nồi chiên hơi nước của Tapuho có dải nhiệt rộng từ 30 – 230 độ phù hợp với nhiều chế độ chiên nướng khác nhau. 

  • Công nghệ chiên không dầu Rapid Air kết hợp thêm với quạt đối lưu 360 độ sẽ giúp làm chín thực phẩm nhanh trong từ trong ra ngoài. Đồng thời, công nghệ này sẽ giúp giảm 96% lượng chất béo, giữ trọn hương vị tự nhiên. 

  • Công nghệ hấp siêu nhiệt Steam Pro sẽ giúp các bạn hấp được nhiều món ngon hấp dẫn mà vẫn giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng. Từ đó giúp hạn chế được lượng cholesterol, lưu giữ trọn vẹn vitamin và khoáng chất của thực phẩm. 

  • Đột phá 4 tính năng hấp – chiên không dầu, chiên – hấp kết hợp với hầm và hơn 60 chương trình nấu nướng được cài đặt sẵn. 

  • Dung tích lớn lên đến 16 lít giúp cho bạn có thể quay gà, quay vịt nguyên con mà không cần cắt nhỏ và lật trở...

Khi các bạn sở hữu chiếc nồi chiên hơi nước Tapuho Luxury Steam Fryer TSF16 sẽ giúp cho căn bếp của bạn trở nên sang trọng và tiện nghi hơn. Sản phẩm sẽ cung cấp cho các bạn hàng chục chương trình chế biến món ăn cực kỳ hấp dẫn. Bạn sẽ có trợ thủ đắc lực giúp cho công việc nấu ăn trở nên nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức.