3 lưu ý quan trọng khi mua nồi chiên hơi nước

05/05/2024

Công cuộc nấu ăn ngày nay càng chú trọng đến sức khỏe và sự tiện lợi. Nắm bắt xu hướng đó, nồi chiên hơi nước đã ra đời và nhanh chóng trở thành "cơn sốt" trong các gia đình Việt. Vậy, nồi chiên hơi nước là gì? Tại sao nó lại được ưa chuộng đến vậy? Bài viết này sẽ chia sẻ những lưu ý khi mua nồi chiên hơi nước, giúp bạn đưa ra lựa chọn mua sắm thông minh nhất.

Những lý do nên mua nồi chiên hơi nước

Nồi chiên hơi nước là thiết bị nhà bếp đa năng kết hợp hai phương pháp nấu nướng: chiên và hấp. Nhờ sử dụng hơi nước nóng cùng công nghệ đối lưu tiên tiến, nồi chiên hơi nước giúp thực phẩm chín đều, giữ trọn vẹn hương vị và dưỡng chất mà không cần sử dụng nhiều dầu mỡ.

 

Với ưu điểm vượt trội này, nồi chiên hơi nước mang đến cho người dùng những lợi ích tuyệt vời như:

  • Nấu ăn lành mạnh: Giảm thiểu tối đa lượng dầu mỡ trong thực phẩm, tốt cho sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa.
  • Tiết kiệm thời gian: Nấu nướng nhanh chóng, tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho các công việc khác.
  • Dễ dàng vệ sinh: Khay nướng và phụ kiện có thể tháo rời và rửa sạch bằng máy rửa chén.
  • Đa dạng chức năng: Nấu được nhiều món ăn khác nhau như gà chiên, khoai tây chiên, rau củ quả hấp, bánh nướng,...

Nồi chiên hơi nước sử dụng các công nghệ hiện đại mang đến trải nghiệm nấu nướng tiện lợi và tốt cho sức khỏe

Những lưu ý khi mua nồi chiên hơi nước

Dung tích nồi phù hợp

Đây là điều bạn cần nắm rõ đầu tiên trước khi quyết định mua nồi chiên hơi nước. Trên thị trường hiện nay thì nồi chiên hơi nước có nhiều dung tích, trong đó loại nhỏ sẽ là 7L, và phổ biến nhất là 15L, 16L.

 

Theo kinh nghiệm, bạn nên cân nhắc chọn dung tích lớn. Vì đối với nồi chiên hơi nước càng thông thoáng thì hiệu quả nấu nướng sẽ càng cao (do không khí và nhiệt đối lưu tốt hơn). 

 

Dung tích lớn cũng sẽ phù hợp cho các gia đình đông người (4 - 5 người trở lên), thường xuyên tổ chức ăn uống. Về lâu về dài thì nồi to sẽ tiện hơn và có thể linh hoạt sử dụng hơn mặc dù chi phí ban đầu sẽ cao hơn.

Lựa chọn nồi chiên nhơi nước dung tích lớn sẽ giúp chế biến các món ăn đa dạng hơn

Mua nồi chiên hơi nước có dung tích lớn

Xem xét các tính năng và chức năng

Nồi chiên không dầu vốn đã có nhiều chức năng thì đến nồi chiên hơi nước, bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì số lượng các tính năng, tiện ích được trang bị cho sản phẩm. Bởi ngoài chức năng chiên (sử dụng nhiệt) thì nồi đã có thêm tính năng làm nóng bằng hơi nước. Do đó các hãng thoải mái lập trình thêm các tính năng nấu nướng. 

 

>>> Lưu ý: không nên quá tập trung vào việc có nhiều tính năng (ví dụ như nhiều menu nấu ăn thiết lập sẵn). Trên thực tế, các thiết lập sẵn sẽ chỉ mang tính chất tham khảo. Hầu hết người sử dụng sẽ tự thiết lập nhiệt độ, thời gian thủ công.

Dải nhiệt độ đa dạng

Dải nhiệt độ đa dạng giúp chế biến nhiều món ăn đa dạng

 

Một số tính năng cần lưu ý:
  • Chiên hấp thông minh: Tính năng này hoạt động theo cách thức: trong quá trình chiên, sẽ kết hợp thêm với đẩy hơi nóng vào. Nhờ vậy món ăn sẽ không bị vàng quá nhanh vừa giữ độ ẩm cho món ăn (giòn bên ngoài, ẩm bên trong). 
  • Nhiệt trên dưới: phần lớn các mẫu nồi chiên hơi nước chỉ có nhiệt bên trên, do đó nhiều khi sẽ cần phải lật thức ăn. Tuy nhiên tính năng này không quá quan trọng, thực tế nó chỉ phù hợp với những bạn thích làm bánh.
  • Tự động làm sạch.
lLưu ý khi mua nồi chiên nước chất lượng
Mua nồi chiên không dầu Tapuho chính hãng

Các yếu tố khác

Bên cạnh 2 lưu ý quan trọng trên, khi quyết định mua nồi chiên hơi nước, bạn cũng cần lưu ý thêm những yếu tố sau:

  • Tinh linh hoạt, dễ sử dụng: Các chức năng có hiển thị tiếng việt không, các phím bấm có dễ nhìn, độ nhạy cao hay không, thiết kế có dễ để thao tác hay không?
  • Thương hiệu, thiết kế: ưu tiên lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng, có độ uy tín cao thì chất lượng sản phẩm cũng sẽ được đảm bảo hơn. Về màu sắc và thiết kế sẽ phụ thuộc vào sở thích của bạn.
  • Địa chỉ mua hàng: Mua nồi chiên hơi nước tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng và được cung cấp chế độ bảo hành đầy đủ.

Nên mua nồi chiên hơi nước loại nào? 

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm nồi chiên hơi nước đến từ nhiều thương hiệu lớn khác nhau. Điều này vừa giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn nhưng đồng thời cũng khiến người mua lạc vào “mê hồn trận” không biết nên chọn sản phẩm nào. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý mẫu nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16.

Các lưu ý khi mua nồi chiên hơi nước

Tapuho là thương hiệu gia dụng thông minh đã được đăng ký nhãn hiệu tại Đức và Châu Âu đảm bảo uy tín và chất lượng. 

 

Nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16 là một trong những mẫu nồi chiên bán chạy nhất hiện nay. Điều này thực sự ấn tượng bởi sản phẩm thuộc phân khúc trung-cao cấp. Dưới đây là một số ưu điểm và đánh giá khách quan:

  • Tapuho TSF16 có dung tích 16L, vừa đủ dùng cho các gia đình từ 4-5 người trở lên (không quá cồng kềnh như dung tích 20L và cũng không quá nhỏ như dung tích 7L vì khi dùng thực tế sẽ thấy nhiều bất tiện).
  • Thiết kế nhỏ gọn, màu đen sang trọng hiện đại phù hợp với mọi phong cách căn bếp.
  • Cửa kính 2 lớp, vật liệu cao cấp chống gỉ sét, an toàn trong môi trường nhiệt độ cao.
  • Bảng điều khiển cảm ứng nằm ở phía trên giúp thao tác dễ dàng và thuận tiện hơn (vừa đúng tầm nhìn của mắt).
  • Dải nhiệt độ rộng (chiên nướng từ 30 độ C đến 200 độ C; hấp có thể lên đến 130 độ C) giúp chế biến đa dạng các món ăn. Kết hợp với công suất lớn 1800W giúp nồi nóng nhanh, nấu nướng nhanh chóng để giữ được tối đa chất dinh dưỡng.
  • Thời gian hẹn giờ lên đến 20 tiếng.Thiết kế khay nước và khay cấp nướng riêng biệt, đảm bảo vệ sinh. Có chế độ vệ sinh tự động bằng nước rất tiện lợi.
  • Nhiều phụ kiện đi kèm, đặc biệt là xiên quay và lồng quay - cực kỳ hữu ích khi làm các món chiên nướng. Hiện nay không có quá nhiều mẫu nồi chiên hơi nước có 2 phụ kiện này.
Mua nồi chiên hơi nước Tapuho đi kèm với nhiều phụ kiện và sách hướng dẫn bằng tiếng Việt rất dễ sử dụng

Nồi chiên hơi nước Tapuho đi kèm với nhiều phụ kiện và sách hướng dẫn bằng tiếng Việt rất dễ sử dụng

 

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm khi mua nồi chiên hơi nước. Hy vọng sẽ giúp ích quý khách trong quá trình tìm mua sản phẩm, lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Quý khách hàng cần tư vấn thêm về sản phẩm nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16, vui lòng liên hệ theo hotline: 1900 63 83 19 để được hỗ trợ nhanh nhất.