Test

Các món nướng bằng nồi chiên không dầu vừa ngon vừa tiện

25/12/2023

Nồi chiên không dầu là sản phẩm đồ gia dụng được nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Với sản phẩm này, các bạn có thể tự tay chế biến nhiều món ngon chiên rán dành cho gia đình. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết các món nướng bằng nồi chiên không dầu vừa ngon vừa tiện nhé!

Các món nướng bằng nồi chiên không dầu không chỉ đẹp mắt mà hương vị cực kỳ thơm ngon. Dưới đây là công thức chi tiết các món nướng vừa ngon lại dễ thực hiện với nồi chiên không dầu cho các bạn tham khảo. 

Gà nướng nguyên con 

Với món gà nướng nguyên con khoảng 1,5kg vừa ngon vừa chắc thịt. Dưới đây là các gia vị cần chuẩn bị để ướp gà:

  • Dầu hào 5 thìa 
  • Nước mắm 3 thìa 
  • Đường 1 thìa cafe. 
  • Tỏi 1 củ 
  • Mật ong 4 thìa cafe. 
  • Hạt tiêu 1 thìa cafe 

Cách thực hiện chi tiết: 

Bước 1: Gà đã làm sạch bạn để nguyên con cho vào một chiếc bát to sau đó cho dầu hào, nước mắm, đường, tỏi băm và một chút hạt tiêu vào. 

Bước 2: Bạn dùng tay trộn đều và ướp hỗn hợp trên trong vòng 30 – 60  phút. Ướp càng lâu gia vị càng ngấm đều. 

Bước 3: Sau đó, các bạn xếp gà vào nồi điều chỉnh 160 độ và 15 phút cho thịt chín đều từ bên trong. 

Bước 4: Bạn lật gà lên nướng tiếp ở 180 độ trong vòng 5 – 10 phút tuỳ theo độ dày của miếng gà.

Bước 5: Cuối cùng, bạn mở nồi ra quết 1 lớp mật ong phủ đều lên mặt da gà và nướng thêm 5 phút ở 180 độ. 

Như vậy là các bạn đã có món gà nướng mật ong da giòn siêu hấp dẫn. Yêu cầu thành phẩm gà có màu vàng nâu cánh gián thơm mùi hạt tiêu quyện vị của mật ong ngọt ngào. 

Cá nướng 

Các bạn có thể sử dụng các loại như: cá rô phi, cá chép hay cá quả...Thêm vào đó là các loại rau củ ăn kèm như: bông cải xanh, đậu que, giềng, húng quế, gừng, sả, ớt, tỏi...Kèm gia vị nấu ăn như: muối, đường, tiêu, dầu hào...

Bước 1: Các bạn nên mua cá tươi ngoài chợ và nhờ người bán chế biến luôn. Lúc về chỉ cần rửa sạch và kiểm tra lấy sạch ruột, cắt mang và cạo vảy lại nếu cần. Sau khi cá đã ráo nước, các bạn hãy dùng dao khứa nhẹ trên thân cá tạo thành các đường chéo. 

Bước 2: Chuẩn bị gia vị ướp cá. Các bạn có thể áp dụng theo công thức sau đây: 20 gam sả, 20 gam gừng, 20 gam tỏi, 20 gam hành tím, 20 gam riềng, 10 gam ớt, 50 gam thì là, 50 gam mùi tàu và húng quế. Tiếp theo, các bạn nên cho vào 1 muỗng canh muối, 1 canh tiêu và 30ml dầu ăn và trộn đều lên. 

Bước 3: Ướp Cá. Các bạn cho gia vị lên trên mình cá sau đó dùng tay xoa bóp đều 2 mặt và ướp trong vòng 40 phút. 

Bước 4: Nướng cá. Để nướng cá bạn nên làm nóng nồi chiên ở nhiệt độ 200 độ trong 10 phút. Sau đó, bạn cho cá vào nướng khoảng 30 phút. Nếu như cá có kích thước quá lớn so với lồng chiên, các bạn có thể mở lồng và lật cá để đảm bảo cá chín đều 2 mặt. 

Yêu cầu thành phẩm: 

Cá chín đều 2 mặt thơm nức mũi mù hành, thì là và sả, giềng đặc trưng. Bạn nên chấm với nước mắm tỏi ớt chua ngọt cho món cá thêm tuyệt vời hơn nữa. 

Hàu nướng phô mai 

Để làm món hàu nướng phô mai, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây:

  • Hàu sống: 500 gram
  • Phô mai Mozzarella: 50 gram 
  • Sốt mayonnaise: 1 thìa lớn. 
  • Chanh ½ quả 
  • Sữa tươi không đường: 50ml
  • Muối 1 thìa cafe 

Các bước chế biến món hàu nướng phô mai

Bước 1: Sơ chế hàu 

Đầu tiên, bạn hãy dùng vòi xịt xả hết bùn đất và rong rêu bám xung quanh vỏ hàu. Sau đó, bạn cho hàu ngâm vào trong thau nước muối khoảng 20 – 30 phút để hàu nhả bớt bùn đất ra. 

Tiếp theo, bạn hãy dùng bàn chải để chà sát và làm sạch bề mặt vỏ hàu rồi rửa lại hàu ngay dưới vòi nước. Sau đó, bạn dùng dao tách vỏ hàu và cho ra đĩa. Phần ruột hàu được tác ra bạn có thể ngâm thêm với 1 chút muối hạt và bột mì khoảng 5 phút, rửa sạch và để ráo nước. 

Bước 2: Chuẩn bị hỗn hợp phô mai 

Bạn cho 50 gam phô mai Mozzarella vào 1 chiếc tô lớn sau đó cho thêm 1 muỗng canh sốt mayonnaise, 50ml sữa tươi không đường và vắt thêm ½ quả chanh vào. 

Tiếp theo, bạn bắc nồi và cho 300ml nước đun sôi lên để chiếc tô có chứa hỗn hợp phô mai vào hấp cách thuỷ lên trong khoảng 10 phút. Trong quá trình hấp hãy dùng dụng cụ đánh trướng và khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sệt lại là được. 

Bước 3: Phủ phô mai lên và bắt đầu nướng hàu 

Các bạn cho hỗn hợp phô mai đã nấu lên trên từng phần thịt hàu đã rửa sạch. Sau đó, bạn lần lượt xếp hàu vào nồi chiên không dầu và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10 phút là được. 

Yêu cầu thành phầm: 

Hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu sẽ có mùi hương thơm lừng. Phần thịt hàu mềm ngọt hoà quyện với vị béo ngậy của phô mai chắc chắn sẽ là trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn. 

Trên đây, Tapuho đã giới thiệu với bạn các món nướng bằng nồi chiên không dầu vừa ngon vừa tiện. Những món này không chỉ thơm ngon mà còn là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi tiệc sum vầy cuối năm. Để thuận tiện cho việc chế biến các món nướng tốt hơn, các bạn có thể tham khảo mẫu nồi chiên hơi nước TSF16 của Tapuho. Với công nghệ chiên hơi nước hiện đại kết hợp với dung tích lớn lên đến 16 lít sẽ giúp các bạn dễ dàng chế biến các món nướng cho đại gia đình.