Test

Cách hấp xôi bằng nồi chiên hơi nước thơm ngon, dễ làm

11/12/2023

Xôi là món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ - tết của người Việt Nam. Tuy nhiên trước đây nếu nấu xôi bằng bếp củi hay bếp gas lại rất khó khăn và dễ bị nát. Hiện nay, các bạn có thể dễ dàng thực hiện món ăn này tại nhà với chiếc nồi chiên hơi nước. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách hấp xôi băng nồi chiên hơi nước thơm ngon, dễ làm nhé!

Bài viết dưới đây, Tapuho sẽ giúp các bạn hấp xôi gấc bằng nồi chiên hơi nước thơm ngon và không mất quá nhiều thời gian nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Để hấp xôi gấc bằng nồi chiên hơi nước, các bạn cũng cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản như cách hấp xôi thông thường. Cụ thể: 
- 1 Quả gấc chín chừng 200 - 500 gram
- Gạo nếp cái hoa vàng 2 bát ăn cơm. 
- Đường 1 thìa lớn.
- Nước cốt dừa 150 ml
- Muối 1/2 muỗng cà phê
- Rượu trắng 5 ml. 
- Mè rang thơm 1 nắm
- Dừa nạo sợi tươi 100 gam

 

Cách sơ chế và chuẩn bị nguyên liệu làm xôi gấc

Cách làm xôi gấc không quá khó nhưng lại cần nhiều thời gian. Dưới đây là công đoạn chuẩn bị cho các bạn tham khảo:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu để làm xôi gấc
- Đối với gấc chín các bạn cắt đôi lấy phần thịt chín đỏ bên trong cho ra một chiếc bát sạch. 
- Gạo nếp đem vo sạch và ngâm với nước lạnh khoảng 6 – 8 tiếng. Thông thường bạn chỉ cần để ngâm qua đêm với một ít muối. 

Bước 2: Xử lý phần ruột gấc và pha chế hỗn hợp làm xôi gấc 

Gạo sau khi đã ngâm xong hãy vớt ra và để ráo. 

Phần thịt gậc hãy dùng tay bóp nát phần thịt gấc bong ra khỏi hạt gấc sau đó trộn thêm 1 thìa rượu trắng vào cho màu gấc được đỏ. 

Tiếp theo, các bạn hãy cho phần thịt gấc vào trộn với gạo đã ngâm và thêm vào một ít muối. Sau đó, bạn cho thêm một chút nước cốt dừa vào đảo đều cho thơm. Cho thêm 100gram dừa nạo vào trộn đều lên. 

Cách hấp xôi bằng nồi chiên hơi nước thành công 100%

Để hấp xôi gấc bằng nồi chiên hơi nước thành công, các bạn cần thực hiện theo những bước sau đây: 

Bước 1: Bạn cho nước vào khay chứa của nổi. Sau đó, bạn cho hỗn hợp xôi gấc đã chuẩn bị ở trên vào khay hấp xôi chuyên dụng. 

Bước 2: Khởi động nồi chiên hơi nước Tapuho và chọn chế độ hấp xôi và điều chỉnh thời gian từ 35-40 phút. Tiếp theo nhấn nút ON để bắt đầu. 

Bước 3: Sau 40 phút món xôi gấc đã được hoàn thành. Bạn có thể bỏ ra kiểm tra xem hạt gạo đã chín đều hay chưa. Nếu chín rồi thêm chút nước cốt dừa và đường vào khuấy đều lên. Cho xôi vào khuôn đóng ra đĩa và thêm ít vừng rang chín lên trên bề mặt cho đẹp mắt là được. 

Yêu cầu thành phẩm: 
- Xôi gấc được hấp với nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16 có màu đỏ tươi đẹp mắt. 
- Hương vị thơm ngon, dẻo mềm của nếp cái hoa vàng. 
- Xôi có vị mặn ngọt và béo bùi của nước cốt dừa. 

Tại sao sử dụng nồi chiên hơi nước TSF16 của Tapuho hấp xôi?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nồi chiên hơi nước của các thương hiệu khác nhau. Nhưng nồi chiên hơi nước TSF16 của thương hiệu Tapuho vẫn được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất. Sản phẩm nồi chiên hơi nước của Tapuho sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội mà không phải sản phẩm cùng loại nào cũng có. 

Khách hàng yêu thích lựa chọn nồi chiên hơi nước TSF16 của Tapuho vì: 
- Nồi chiên hơi nước của Tapuho có dung tích lớn lên đến 16 lít giúp các bạn dễ dàng chiên – hấp cả con gà, con vịt. Hoặc chế biến nhiều loại thực phẩm trong cùng một lúc. 
- Đa dạng chế độ nấu nướng, nồi chiên hơi nước Tapuho cung cấp đến 60 chương trình cài đặt sẵn giúp các bạn nấu được nhiều món ngon, hấp dẫn. 
- Công nghệ hiện đại kết hợp giữa chiên không dầu và hấp siêu nhiệt hỗ trợ khách hàng chế biến thực phẩm nhanh chóng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. 
- Nồi chiên hơi nước Tapuho có tính năng tích hợp 4 trong 1 sẽ giúp cho các bạn vừa chiên – hấp, chiên – hầm, hấp – hầm…thay thế rất nhiều thiết bị trong nhà bếp. 
- Vật liệu cao cấp, an toàn với sức khỏe người sử dụng. 

Ngoài ưu điểm về chất lượng thì nồi chiên hơi nước của Tapuho còn có mức giá hết sức cạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Chế độ bảo hành dài hạn. Dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, tư vấn và giải đáp cho khách hàng mọi nơi, mọi lúc 24/24h. 

Quý khách hàng có nhu cầu tham khảo và lựa chọn sản phẩm nồi chiên hơi nước của Tapuho mà chưa biết đặt mua ở đâu. Hãy liên hệ trực tiếp tại website: https://tapuho.com/ hoặc số hotline: 1900 638 319 để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!