Test

Cách làm bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu

31/12/2023 Các bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món bỏng ngô tại nhà thơm ngon như ngoài hàng chỉ với nồi chiên không dầu. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách làm bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu như thế nào nhé!
Nếu bạn là fan cứng của món bỏng ngô tại rạp chiếu phim. Mà không phải lúc nào cũng có thời gian đi xem phim ngoài rạp. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách làm bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu dưới đây nhé!


Để làm món bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu cực dễ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bỏng ngô

  • Bắp Mỹ 200 gam. Loại bắp này mới có thể sử dụng để làm bỏng ngô được.  Bắp Mỹ dễ dàng mua được tại các siêu thị, tạp hóa...
  • 2 Muỗng canh đường
  • 80 gam bơ thực vật
Lưu ý:
Nếu thích các bạn có thể thêm socola, phô mai hoặc matcha để thêm vị khác cho bỏng ngô thơm ngon hơn.

Cách làm bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu

Để làm ra được món bắp rang bơ với nồi chiên không dầu thơm ngon ngay tại nhà, các bạn cần phải thực hiện theo những bước sau đây:

Hãy đun nóng bơ và đường trước khi làm. 

Bước 1: Đun nóng chảy bơ và đường

Bạn hãy lấy khoảng 100 – 120 gam bơ cho vào nồi chiên không dầu. Sau đó, bạn bắt đầu chọn mức nhiệt 200 độ trong vòng 5 phút để đun nóng cho bơ tan chảy ra.
Bạn kiểm tra nếu như bơ đã tan chảy hết, các bạn hãy tiếp tục cho vào 1 thìa đường và đảo đều tay lên. Bạn nào thích ăn ngọt có thể cho 2 thìa đường.

Bỏng ngô đã nở đều thì các bạn sẽ kiểm tra xem hương vị thế nào. 
 

Bước 2: Bắt đầu làm bắp rang bơ với nồi chiên không dầu

Sau khi bơ và đường đã được đun nóng chảy, các bạn cho hết 200 gam bắp Mỹ vào và dùng đũa đảo đều cho bơ đường bám đều trên từng hạt bắp. Sau đó, bạn hãy đóng nắp nồi chiên lại và cài đặt nhiệt độ là 180 độ trong thời gian 10 phút.
Khi nồi báo hết thời gian, bạn hãy mở nắp ra rồi đảo đều. Sau đó, bạn hãy tiếp tục nướng thêm trong vòng 15 phút nữa ở nhiệt độ 180 độ để bắp nở đều chín tới.

Bước 3: Tiến hành kiểm tra thành phẩm bỏng ngô

Sau khi thực hiện xong 2 lần nướng, bạn hãy mở nồi ra kiểm tra xem bắp đã nở hết hay chưa. Kiểm tra xe dộ ngọt của bỏng ngô đã đúng mong muốn hay chưa. Nếu như bạn thấy hơi nhạt thì có thể rắc thêm đường lên trên. Hoặc nếu các muốn mix thêm các vị như phomai, matcha hay caramel như rạp chiếu phim thì ngay khi lúc bỏng ngô còn nóng hổi. Bạn có thể thêm các vị này vào bắp và lắc đều để có món bỏng ngô cực giòn cực ngon.

Một số lưu ý khi tiến hành làm bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu

Mặc dù nồi chiên không dầu rất dễ sử dụng và cách làm bỏng ngô cũng khá đơn giản nhưng để tránh những trường hợp như: bắp cháy, bắp không nở, bắp có mùi khét, bắp không giòn,…Thì các bạn cũng nên có một số lưu ý khi thực hiện như sau: 
Về mặt dụng cụ hỗ trợ: Bạn cần phải chuẩn bị một chiếc nồi chiên không dầu có chất lượng đảm bảo. Như vậy sẽ giúp các bạn cài đặt được mức nhiệt đúng cũng như thời gian chuẩn để bắp được nở như ý.
Về mặt nguyên liệu: Các bạn cần mua chính xác nguyên liệu là bắp Mỹ khô chuyên được dùng làm bắp rang. Bởi vì nếu như bạn mua phải bắp thường thì hạt bắp sẽ không nở được. Dù cho bạn có cài đặt được nhiệt độ và thời gian đúng đi chăng nữa.
Bắp Mỹ khô chuyên dùng làm bắp rang bơ hiện nay có thể dễ dàng tìm thấy trong siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên khi mua, các bạn cần chú ý đến hạn sử dụng, nên chọn loại hạt bắp to, mẩy, đều, không sâu, không ẩm mốc.
Khi chế biến bỏng ngô: Các bạn chỉ cần chia nhỏ số lượng hạt bắp khô vào nồi chiên. Không nên đổ liền một lúc sẽ khiến cho hạt bắp không được nở hết, hoặc bắp không ngấm được bơ để nở đều.
Ngoài cách làm bỏng ngô vị truyền thống. Các bạn có thể làm thêm các vị mới để như: caramel, phô mai, socola,…để cho món bắp rang bơ thêm thơm ngon, hấp dẫn hơn.
Món bỏng ngô được làm với nồi chiên không dầu sẽ rất ngon, ít dầu mỡ. Nếu bạn biết làm đúng cách thì sẽ không mất quá nhiều thời gian, bạn chỉ cần setup nhiệt độ và thời gian. Sau đó mọi thứ sẽ do nồi chiên không dầu thực hiện.

Tạm kết:

Không thể phủ nhận rằng, nồi chiên không dầu với những tính năng vượt trội đã và đang là sản phẩm được rất nhiều khách hàng yêu thích. Hy vọng với bài viết trên đây đã giúp các bạn có thể biết cách làm bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu ngon và chuẩn nhất nhé!