Test

Cách làm khô gà bằng nồi chiên không dầu, nồi chiên hơi nước Tapuho

01/01/2024

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, các bạn đã dự định làm món gì nhâm nhi trong những ngày nghỉ Tết chưa. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách làm khô gà bằng nồi chiên không dầu, nồi chiên hơi nước Tapuho nhé!

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn vặt thì chắc chắn không thể bỏ qua món khô gà lá chanh. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm khô gà bằng nồi chiên không dầu cực kỳ đơn giản và tiết kiệm thời gian. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm khô gà lá chanh 

Để làm khô gà ngon, các bạn nên lựa chọn phần ức gà. Vì phần thịt này mềm và có thớ rất dễ xé miếng nhỏ vừa ăn. Dưới đây là chi tiết các nguyên liệu cần chuẩn bị: 
- 500 gam thịt ức gà 
- 100 gam tỏi khô 
- 100 gam hành tím 
- 5 nhánh sả tươi 
- 1 củ gừng 
- 1 củ hành tây 
- 4 trái ớt sừng 
- 100 gam lá chanh 
- 2 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc 
- 1 thìa cafe ngũ vị hương 
- 1 thìa cafe bột cà ri gà 
- 2 thìa canh dầu hào 
- 1 thìa cafe dầu hạt diều
- 4 thìa nước mắm. 

Hướng dẫn chi tiết cách làm khô gà bằng nồi chiên không dầu

Để làm ra món khô gà thơm ngon và màu sắc đẹp mắt, các bạn lưu ý cần thực hiện chi tiết theo từng bước dưới đây: 

Bước 1: Sơ chế thịt ức gà  

Để khử sạch mùi hôi của thịt gà, các bạn nên ngâm thịt ức gà với một ít nước muối pha loãng trong vòng 10 phút. Sau đó, bạn cho thịt gà ra rửa sạch với nước sạch và để ráo. 

Tiếp theo, các bạn nên dùng khoảng 2/3 lượng gừng, sả, hành tây và lá chanh đã chuẩn bị ở trên để luộc cùng với thịt ức gà. Bạn cho thịt gà và tất cả các nguyên liệu trên vào bếp đun cùng với 500ml nước ở lửa nhỏ cho đến khi gà chín và chuyển thành mày trắng và tắt bếp gắp thịt ra. 

Thịt gà sau khi đã được nấu chín sẽ để nguội bớt rồi mới xé nhỏ thành miếng vừa ăn. Bạn nên lưu ý xé sợi ức gà theo thớ dọc sẽ đỡ dai và cũng đẹp mắt hơn. 

Bước 2: Làm sốt trộn thịt gà 

Các bạn chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dính sau đó cho thêm vào 3 muỗng canh dầu ăn rồi đun trên lửa lớn cho đến khi dầu nóng thì cho vào 100 gam hành tính và 35 gam tỏi băm, 35 gam gừng băm nhỏ vào để phi thơm lên. 

Sau đó, bạn bỏ vào chảo 4 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc, 2 muỗng canh dầu hào và 1 thìa cafe ngũ vị hương, 1 thìa cafe bột cà ri, 1 muỗng canh dầu điều và 100ml nước luộc gà với 4 trái ớt sừng đã rửa sạch. 

Bạn dùng đũa đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp sôi lên rồi nêm nếm lại cho vừa khẩu vị. 

Bước 3: Xào thịt gà với nước sốt 


- Các bạn cho phần thịt ức gà đã xé sợi vào chảo và trộn đều tay lên cho đến khi gia vị thấm đều trên từng miếng thịt gà rồi mới tắt bếp. 
- Sau đó, bạn cho thịt gà ra một chiếc hộp đựng thực phẩm, bạn đợi nguội bớt rồi đậy nắp cho vào ngăn mát tủ lạnh ủ khoảng 3 – 5 tiếng. 
 

Bước 4:  Sấy khô gà lá chanh với nồi chiên không dầu 


- Tiếp theo đó, bạn hãy cho ức gà lấy từ ngăn mát tủ lạnh ra và cho vào khay của nồi chiên không dầu. 
- Sau đó, bạn bật nồi chiên ở nhiệt độ 120 độ C và sấy khô thịt gà trong vong 10 phút. 
- Nếu như sau 10 phút bạn kiểm tra chưa thấy thịt gà khô như mong muốn hãy sấy tiếp 5 – 10 phút nữa. Khi nào gà khô mềm và dậy mùi thơm là được. 

Cách bảo quản khô gà lá chanh để được lâu hơn 

Để bảo quản khô gà lá chanh không bị mốc, các bạn hãy cho khô gà vào hũ thủy tinh và túi zip. Nếu như bảo quản ở nhiệt độ thường tối đa 4 ngày hoặc để ở ngăn mát tủ lạnh tối đa 10 ngày.  Nếu có máy hút chân không, các bạn có thể hút chân không khô gà sẽ để được lâu hơn khoảng 1 tháng. 

Khi muốn thưởng thức khô gà lá chanh, các bạn  lấy ra 1 lượng vừa đủ ra đĩa và đóng nắp kín lại ngay để tránh khô bị mềm và ẩm. Nếu thấy khô gà đã bị ẩm có thể cho vào nồi chiên để chiên khô lại trong khoảng 5 phút nữa là được. 

Một số lưu ý khi làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu 

Để làm khô gà lá chanh ngon bằng nồi chiên không dầu, việc đầu tiên các bạn cần lựa chọn được sản phẩm có chất lượng tốt để đảm bảo cài đặt nhiệt độ và thời gian cho chính xác. Các bạn có thể tham khảo sản phẩm nồi chiên hơi nước TSF16 của Tapuho. 

Đây là sản phẩm nồi chiên hơi nước của thương hiệu nổi tiếng được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Nồi chiên hơi nước của Tapuho được khách hàng yêu thích vì: 
- Thiết kế đẹp mắt và gọn gàng phù hợp với nhiều không gian bếp. 
- Chất liệu cao cấp được làm bằng inox 304 chống gỉ sét, chống oxy hóa, chịu được nhiệt độ cao. 
- Công nghệ chiên không dầu Rapid Air hiện đại giúp loại bỏ đến 90% lượng chất béo dư thừa. 
- Công nghệ hấp siêu nhiệt Steam Pro giúp làm chín thức ăn nhanh chóng từ bên trong. 
- Nồi chiên hơi nước Tapuho được cài đặt sẵn đến 60 chế độ nấu khác nhau cho các bạn những món ngon cực kỳ hấp dẫn. 
- Với dung tích cao lên đến 16 lít sẽ giúp bạn chiên được cả một con gà, con vịt cỡ lớn cho cả gia đình. 

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn cách làm khô gà bằng nồi chiên không dầu với tỷ lệ thành công 100%. Ngày Tết sắp đến, bạn hãy dành chút thời gian để thử làm món ăn này cho cả gia đình thưởng thức nhé!