Test

Cách làm pizza xúc xích không cần lò nướng

09/01/2024

Bạn mê mẩn món pizza nhưng nhà lại không có lò nướng. Đừng lo lắng! Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Tapuho sẽ giới thiệu với các bạn cách làm pizza xúc xích không cần lò nướng nhé! 

Bạn thích ăn pizza và mê mẩn hương vị của món ăn đến từ nước Ý này. Nhưng nhà lại không có lò nướng ở nhà. Hãy tham khảo ngay cách làm bánh pizza xúc xích không cần lò nướng dưới đây. 

Món pizza xúc xích hấp dẫn sẽ là lựa sự chọn tuyệt vời cho cuối tuần của nhà bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm được chiếc pizza có đế bánh dày và tròn đều, các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây: 

  • 250 gram bột mì đa dụng. 
  • 3 gram men nở. 
  • 1 thìa café muối tinh. 
  • 1 thìa café đường kính trắng. 
  • 180ml sữa tươi không đường. 
  • 1 thìa to dầu oliu

Nguyên liệu cho phần nhân bánh

Tùy theo sở thích cá nhân mà các bạn có thể lựa chọn gia giảm các nguyên liệu khác nhau. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ nguyên liệu làm pizza xúc xích phô mai: 

  • ½ quả dứa đã gọt sạch mắt. 
  • ½ củ hành tây đã lột vỏ. 
  • 2 chiếc xúc xích tươi. 
  • 100 gram phô mai bào sợi. 
  • Lá Oragano tạo mùi thơm. 
  • Ớt xanh, ớt đỏ và ớt vàng tạo màu sắc cho chiếc pizza. 

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Bát inox lớn để trộn bột. 
  • Máy trộn bột chuyên dụng. 
  • Thớt hoặc miếng gỗ sạch. 
  • Cán bột bằng gỗ. 
  • Nồi chiên hơi nước Tapuho. 

Các bước ủ bột làm bánh pizza 

 

Ủ bột làm đế bánh pizza là bước cực kỳ quan trọng. 

Bước 1: Nhồi bột làm đế bánh pizza 

Các bạn cho bột mì vào chiếc bát inox lớn sau đó cho sữa tươi không đường và men nở vào khuấy đều lên. Bạn có thể dùng đũa hoặc lấy chiếc thìa gỗ dẹt khuấy đều lên cho đến khi hỗn hợp bột hòa quyện lại thành một khối.  

Sau đó, bạn để cho bột nghỉ trong vòng 20 phút và đậy khăn ẩm lên trên để tránh làm bột khô. Ngoài ra, khăn ẩm còn giúp cho bột nhanh chóng hình thành các sợi gluten giúp tăng hương vị cho bánh pizza và giúp quá trình nhào bột sau này sẽ dễ hơn. 

Bước 2: Cho thêm dầu oliu vào và ủ bột tiếp 10-15 phút

Sau khi đã ủ bột 20 phút xong, các bạn cho thêm 1 thìa dầu oliu, 1 thìa muối và 1 thìa đường vào hỗn hợp bột. Sau đó, bạn lại dùng thìa gỗ để trộn đều bột lên. Tiếp theo, bạn hãy để cho bột tiếp tục nghỉ thêm khoảng 10 – 15 phút. 

Bước 3: Tiến hành nhồi bột 

Bạn hãy đổ bột đã nghỉ ra một mặt bàn hoặc tấm gỗ phẳng đã phủ 1 lớp bột mì áo mỏng. Sau đó, bạn dùng tay không dồn hết sức vào nhồi bột trong khoảng 15 – 20 phút cho đến khi bột trở thành một khối mịn dẻo có độ đàn hồi tốt.

Bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi của bột đơn giản bằng cách ấn ngón tay vào bột. Nếu như bột xuất hiện vết lõm và phồng lại là được. 

Bước 4: Ủ bột nở để làm đế bánh pizza

Sau khi bột đã được nhồi xong, bạn hãy dùng một chút dầu oliu xoa đều lên khắp khối bột sau đó cho vào bát và đậy khăn ẩm lên trên hoặc bọc nilon kín vào. Bạn hãy ủ bột ở nhiệt độ phòng cho đến khi bột nở gấp đôi. Thời gian ủ bột sẽ dao động từ 45 đến 90 phút. Nhiệt độ càng cao thì bột nở càng nhanh. 

Cách làm pizza xúc xích không cần lò nướng 

Để làm bánh pizza xúc xích không cần lò nướng, các bạn hãy tham khảo và thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Tạo hình đế bánh pizza 

Bạn lấy khối bột mì đã ủ thành công ở trên đem ra chia thành 3 phần khoảng 120 – 130 gram là có thể đủ để làm được 1 chiếc bánh pizza có bán kính 20cm. Nếu như các bạn muốn làm bánh to hay bánh nhỏ hãy tự điều chỉnh lượng bột cho phù hợp. 

Phần bột còn thừa hãy bọc kín và để vào ngăn đá có thể sử dụng được trong khoảng 1-2 tháng. Khi dùng bạn chỉ cần rã đông ở nhiệt độ phòng và sau đó có thể đem đi tạo hình chiếc bánh pizza. 

Bước 2: Dùng chày làm bánh chuyên dụng để cán đế bánh pizza 

Từ khối bột đã chia, bạn hãy vê tròn khối bột và dùng tay dàn bột thành hình tròn. Ở phần rìa của chiếc bánh các bạn hãy tạo hình cho vành bánh dày hơn một chút. Với bánh pizza được nướng bằng nồi chiên hơi nước các bạn có thể làm đế bánh dày hơn một chút khi nướng vẫn giòn mà không sợ bị cứng. 

Bạn có thể quét 1 chút dầu ăn mỏng lên mặt sau của đế bánh. Mặt trước bạn hãy dùng dĩa để chọc thủng các nốt nhỏ trên bề mặt của chiếc bánh pizza đã được tạo hình. Sau đó, bạn hãy nướng đế bánh trong nồi chiên từ 3-5 phút ở nhiệt độ 200 độ. Điều này sẽ giúp cho đế bánh có độ giòn theo ý thích. 

Bước 3: Xếp nhân pizza lên bề mặt 

 Bạn cần thái xúc xích thành lát mỏng, dứa và hành tây cũng được thái miếng vừa ăn. Sau đó, bạn nên lấy đế bánh ra và phết một lớp tương cà lên trên, tiếp theo hãy rải phô mai bào sợi lên trên bề mặt, các miếng xúc xích sẽ được trải đều khắp bánh. Xen kẽ vào đó là dứa, hành tây, ớt xanh, ớt đỏ đã thái miếng vừa ăn tạo cảm giác ấm cúng. 

Bước 4: Nướng pizza xúc xích bằng nồi chiên hơi nước Tapuho

Các bạn cho bánh pizza vào khay nướng chuyên dụng của nồi chiên hơi nước. Sau đó bạn cần cài đặt nhiệt độ 180 độ trong vòng 8 phút là được. 

Yêu cầu thành phẩm: 

Món pizza xúc xích thành phẩm sẽ có màu bắt mắt của phô mai, màu đỏ của ớt chuông, vị chua chua ngọt ngọt của dứa. Tất cả hoà quyện thành hương vị cực kỳ bắt miệng. 

Tạm Kết: 

Trên đây, chúng  tôi đã giới thiệu cho các bạn các bước chi tiết cách làm pizza xúc xích không cần lò nướng tại nhà. Chiếc pizza được nướng bằng nồi chiên hơi nước Tapuho không chỉ có vẻ ngoài vàng rụm bắt mắt. Mà còn đảm bảo giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hy vọng các bạn sẽ biết cách làm món ăn này tại nhà nhé!