Test

Cách sử dụng nồi chiên hơi nước Tapuho đơn giản

13/02/2024

Nồi chiên hơi nước Tapuho là sản phẩm rất được nhiều người ưa thích và tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên khi mới mua về không phải ai cũng biết nồi chiên hơi nước sử dụng như thế nào. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách sử dụng nồi chiên hơi nước Tapuho như thế nào nhé!

Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn biết cách sử dụng nồi chiên hơi nước Tapuho chi tiết từ A-Z. 

Các phím chức năng trên nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16.

Tìm hiểu các chức năng trên bảng điều khiển của nồi chiên hơi nước Tapuho 

Nồi chiên hơi nước Tapuho điều khiển bằng cách sử dụng bảng cảm ứng ở phía trước của nồi. Do đó để sử dụng được các bạn phải tìm hiểu các phím chức năng có ý nghĩa như thế nào. Đối với nồi chiên hơi nước Tapuho, nhà sản xuất đã tích hợp rất nhiều phím chức năng trên sản phẩm. Các bạn có thể căn cứ vào bảng chú thích biểu tượng trên chốc nồi để có thể sử dụng một cách dễ dàng. 

Tùy từng biểu tượng mà các bạn sẽ cài đặt các chức năng khác nhau cho nồi chiên hơi nước Tapuho. Dưới đây là một số chức năng cơ bản cho các bạn tham khảo: 

  • Nút bật/tắt sản phẩm. 
  • Nút bật đèn
  • Nút tăng giảm. 
  • Nút cài đặt nhiệt độ, thời gian. 
  • Nút chức năng hấp 
  • Nút chức năng hấp – nướng 
  • Nút chức năng chiên – nướng
  • Nút chức năng rã đông 
  • Nút chức năng ủ sữa chua 
  • Nút chức năng vệ sinh 
  • Nút chức năng nướng gà
  • Nút chức năng làm khoai tây chiên
  • Nút chức năng làm cá nướng 
  • Nút chức năng làm thịt nướng 
  • Nút chức năng sấy hoa quả 
  • Nút chức năng hầm 
  • Nút chức năng giữ ấm 

Sau khi đã nắm rõ được ý nghĩa của từng biểu tượng, các bạn sẽ dễ dàng sử dụng nồi chiên hơi nước Tapuho. Bạn chỉ cần chọn đúng phím chức năng mọi việc còn lại hãy để cho nồi chiên hơi nước thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức nấu nướng. 

Nồi chiên hơi nước TSF16 có thể chiên và nướng cả con gà một cách dễ dàng.

Cách sử dụng nồi chiên hơi nước Tapuho cho người mới bắt đầu

Khi mới mua nồi chiên hơi nước Tapuho, khách hàng thường rất băn khoăn không biết nên sử dụng thế nào để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ cho sản phẩm. Dưới đây sẽ là các bước cơ bản cho các bạn tham khảo: 

Các bước vệ sinh nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16 

Bước 1: Mở niêm phong thùng hàng mang nồi chiên hơi nước và phụ kiện ra khỏi hộp đựng. Bạn cần kiểm tra xung quanh sản phẩm xem có vết trầy xước nào không hoặc nứt vỡ thế nào. 

Bước 2: Bạn hãy kiểm tra các phụ kiện như: lồng đảo, trục quay, giá chiên, khay hấp, khay nướng hay dụng cụ gắp đồ có bị hư hại hay hỏng hóc chỗ nào không. Sau đó, bạn hãy sử dụng khăn ẩm để lau sạch cả bề mặt bên trong và bên ngoài của nồi. 

Bước 3: Bạn hãy đem các phụ kiện của nồi ngâm trong nước ấm khoảng thời gian 20 phút. Sau đó, bạn hãy rửa lại bằng nước rửa chén và dùng miếng xốp mềm để làm sạch tránh trầy xước lớp chống dính bề mặt. 

Bước 4: Bạn dùng khăn khô lau lại một lượt để nồi nơi khô ráo và thông thoáng rồi mới đem vào sử dụng. 

Trước khi sử dụng nồi chiên hơi nước cần phải làm sạch và khử mùi. 

Cách sử dụng nồi chiên hơi nước chế biến thực phẩm 

Để đảm bảo sử dụng nồi chiên hơi nước Tapuho đúng cách, các bạn cần thực hiện theo các bước sau đây: 

Bước 1: Bạn cần đảm bảo rằng thiết bị đã được kết nối điện và khay chiên đã được cố định chặt chẽ trong thân nồi. 

Bước 2: Bạn cho nước vào ngăn chứa nước của sản phẩm. Bạn nên chú ý chỉ nên châm nước vừa đủ không nên đổ tràn ra ngăn chứa nước. 

Bước 3: Hãy sắp xếp các nguyên liệu cần chế biến vào khay nướng hoặc hấp. Nếu như chiên gà bạn có thể sử dụng trục quay để gà chín đều và đẹp mắt hơn. Chiên khoai tây có lồng chuyên dụng. Tùy từng loại thực phẩm mà các bạn dùng phụ kiện cho phù hợp. 

Bước 4: Cài đặt chế độ nấu, thời gian và nhiệt độ cho phù hợp với từng loại thực phẩm. Các bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng tương ứng để cho máy hoạt động là hoàn tất công việc. 

Bước 5: Sau khi đã kết thúc quá trình chế biến các bạn mở cửa và đưa thức ăn ra bên ngoài để chuẩn bị thưởng thức. 

Các bạn có thể sử dụng nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16 để chế biến nhiều loại thực phẩm khác nhau. 

Nồi chiên hơi nước Tapuho với công nghệ chiên không dầu Rapid Air và hấp siêu nhiệt Steam Pro sẽ giúp cho các bạn chế biến được nhiều loại thực phẩm khác nhau. Đặc biệt, chế độ chiên không dầu của Tapuho TSF16 có khả năng hấp thụ đến 96% lượng dầu mỡ có trong thực phẩm. Chiên không dầu giòn rụm bên ngoài và mọng nước bên trong. 

Chế độ hấp siêu nhiệt Steam Pro sẽ giúp làm chín thức ăn nhanh chóng. Thực phẩm được hấp trong chín ngoài mềm giữ nguyên trọn vẹn dưỡng chất. Ngoài chiên – hấp, nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16 còn có thể chế biến được nhiều món ngon khác như: sấy hoa quả, làm sữa chua, làm bánh...

Tạm kết: 

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng nồi chiên hơi nước Tapuho để chế biến thực phẩm hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn có thể sử dụng sản phẩm này một cách dễ dàng để hỗ trợ quá trình nấu ăn nhanh chóng và tiết kiệm công sức hơn nhé!