Test

Dùng máy rửa mặt bao nhiều lần 1 ngày?

10/01/2024

Máy rửa mặt là một thiết bị chăm sóc và làm sạch da được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên dùng máy rửa mặt bao nhiều lần 1 ngày thì tốt? Tham khảo bài viết dưới đây, Tapuho sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc một cách chi tiết nhé!

Với khả năng làm sạch sâu, máy rửa mặt đã và đang là dụng cụ hỗ trợ làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Vậy bạn đã biết cách sử dụng loại máy này như thế nào hiệu quả chưa? Hãy cùng chúng tôi học cách sử dụng máy rửa mặt trong bài viết dưới đây nhé!

Máy rửa mặt là dụng cụ hỗ trợ làm đẹp được nhiều chị em yêu thích sử dụng.

Những công dụng của máy rửa mặt 

Hầu hết chúng ta đều rửa mặt bằng khăn nhưng theo các chuyên gia da liễu thì việc chỉ sử dụng khăn rửa mặt không thể đem đến hiệu quả làm sạch tối ưu. Và máy rửa mặt chính là lựa chọn tối ưu cho các bạn tham khảo. 

Đây chính là thiết bị hỗ trợ làm đẹp giúp cho bạn có thể chăm sóc da mặt một cách kỹ càng mà vẫn tiết kiệm thời gian, công sức. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của máy rửa mặt cho các bạn tham khảo: 

  • Dùng máy rửa mặt sẽ giúp các bạn làm sạch sâu hơn. Vì phần đầu cọ bằng silicone mềm mại của máy sẽ len lỏi sâu vào lỗ chân lông. Từ đó làm sạch bụi bẩn và dầu thừa bên trong ngăn ngừa hình thành mụn bọc và mụn đầu đen. 
  • Đầu cọ bằng silicone còn giúp loại bỏ hoàn toàn da chết trên bề mặt da. Làn da của bạn sẽ trở nên sạch sẽ và mịn màng hơn. Da chết được loại bỏ còn giúp kích thích sự tái tạo cho da căng bóng, trắng sáng hơn. 
  • Dùng máy rửa mặt làm sạch sâu còn giúp cho làn da dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da như: serum, kem dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ...
  • Một số dòng máy rửa mặt cao cấp còn có khả năng massage để tăng sự đàn hồi trên da chống lại các dấu hiệu lão hoá hiệu quả. 
Không phải loại da nào cũng có thể sử dụng máy rửa mặt hàng ngày được.

Nên dùng máy rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày?

Mặc dù không thể phủ nhận máy rửa mặt mang đến nhiều lợi ích trong quá trình chăm sóc da. Nhưng không vì thế mà chúng ta lạm dụng dùng máy rửa mặt hàng ngày mà phải biết cách sử dụng thì da mới có thể sạch khoẻ được. Để trả lời cho câu hỏi: Nên dùng máy rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày? Các bạn cần xác định Da của bạn thuộc loại gì? 

Việc xác định da thuộc loại gì để quyết định dùng máy rửa mặt mấy lần 1 ngày là hiệu quả. Với những bạn có làn da thường và da dầu có thể sử dụng máy rửa mặt 2 lần 1 ngày để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trên da. 

Còn đối với làn da mụn, da nhạy cảm dễ bị kích ứng, các bạn không nên sử dụng máy rửa mặt hàng ngày. Bạn chỉ nên dùng máy rửa mặt 1 – 2 lần 1 tuần. Và lưu ý chỉ sử dụng những loại máy rửa mặt có đầu cọ silicon mềm mại. 

Dùng máy rửa mặt đúng cách sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách dùng máy rửa mặt đúng chuẩn 

Sử dụng máy rửa mặt cũng phải đúng cách mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn các bước sử dụng máy rửa mặt đúng cách:

Bước 1: Bạn cần làm sạch da bằng cách dùng nước tẩy trang để tẩy sạch lớp trang điểm hoặc bụi bẩn khi đi đường về. 

Bước 2: Bạn nên làm ướt da mặt với nước sạch. Sau đó lấy một lượng vừa đủ sữa rửa mặt và tạo bọt trên da. 

Bước 3: Hãy khởi động máy rửa mặt và chọn chế độ rung hay massage phù hợp để làm sạch 2 bên má, khoé mũi, cằm và trán. Massage nhẹ nhàng để làm sạch. 

Bước 4: Sau đó, bạn rửa sạch mặt với nước và dùng khăn bông thấm khô là xong. 

Một số lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt 

Khi sử dụng máy rửa mặt, các bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau đây để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng: 

  • Không nên dùng máy rửa mặt quá 2 phút vì dùng nhiều có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu da mặt khiến cho da mặt bị chảy xệ. 
  • Không nên dùng chung máy rửa mặt với người khác. Vì dùng chung có thể dễ bị mụn và lây một số bệnh truyền nhiễm qua máu nếu như da mặt có vết thương hở. 
  • Khi da mặt đang bị mụn nặng hãy ngưng sử dụng máy rửa mặt.Vì rửa mặt bằng máy có thể gây kích ứng khiến da lên mụn nhiều hơn. 
  • Nên làm sạch máy rửa mặt định kỳ bằng loại chất tẩy rửa chuyên dụng hay sữa rửa mặt để bảo vệ đầu lông chải silicone trên máy bền bỉ hơn. 

Trên đây, chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc nên dùng máy rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày. Nếu các bạn có nhu cầu mua và sử dụng máy rửa mặt. Nhưng chưa biết chọn loại nào chất lượng có giá thành cạnh tranh. Hãy tham khảo sử dụng dòng máy rửa mặt thông minh Tapuho CM22. Đây là dòng máy rửa mặt công nghệ Đức mới nhất trên thị trường hiện nay. 

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại: https://tapuho.com/may-rua-mat-thong-minh-tapuho-cm22-nhap-khau-tu-duc-2655.htm