Test

Dùng máy rửa mặt có bị xệ da hay không?

13/01/2024

Máy rửa mặt là một trong những thiết bị chăm sóc da chuyên dụng rất được ưa thích. Tuy nhiên, nhiều người lại lo ngại dùng máy rửa mặt có bị xệ da hay không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Tapuho Việt Nam sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

Dùng máy rửa mặt không đúng cách sẽ bị xệ da mặt.

Giải đáp thắc mắc dùng máy rửa mặt có bị xệ da? 

Máy rửa mặt có tác dụng là giúp làm sạch bụi bẩn, tẩy tế bào da chết và loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn tận sâu bên trong lỗ chân lông. Thế nhưng một số người lại lo ngại việc sử dụng máy rửa mặt có thể khiến cho da bị chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn. 

Theo các chuyên gia cho biết thì việc sử dụng máy rửa mặt không hề gây xệ da. Tình trạng này chỉ xảy ra nếu như các bạn không biết dùng máy rửa mặt đúng cách hoặc lạm dụng quá nhiều lần trong ngày. Dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao máy rửa mặt gây xệ da: 

Lạm dụng máy rửa mặt 

Máy rửa mặt giúp làm sạch da. Nhưng không phải loại da nào cũng có thể sử dụng máy rửa mặt hàng ngày được. Vì một số loại da như da khô, da nhạy cảm. Nếu sử dụng máy rửa mặt hơn 1 lần/1 ngày sẽ dẫn đến phá vỡ cấu trúc tế bào da. Từ đó khiến cho da mặt bị chùng nhão và chảy xệ. 

Ngoài ra, nếu bạn rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên trên. Từ đó khiến cho da bị mất cân bằng gây tình trạng ửng đỏ và kích ứng trên da. Do đó, da bị mụn thì hạn chế dùng máy rửa mặt. Và mỗi lần rửa chỉ nên rửa không quá 2 phút. 

Dùng chế độ rung quá mạnh 

Máy rửa mặt có nhiều chế độ rung khác nhau từ nhẹ đến mạnh. Nên các bạn phải sử dụng chế độ cho phù hợp với làn da của bản thân. Không phải cứ massage mạnh mới làm sạch được da. Bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng và rửa mặt đúng cách thì da bạn mới đẹp. Tốt nhất bạn nên thử từ mức nhẹ đến mức cao để hạn chế việc sử dụng các mức rung lớn. 

Thao tác sử dụng máy không đúng cách 

Việc sử dụng máy rửa mặt không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến cho da bị chảy xệ. Khi dùng máy rửa mặt, các bạn phải nên di chuyển máy theo chiều từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. Điều này sẽ giúp cho các bạn nâng cơ mặt và tái tạo da để tạo độ căng mịn. Nếu như bạn không biết dùng mà thao tác ngược lại da sẽ bị chảy xệ. 

Dùng máy rửa mặt kém chất lượng 

Việc sử dụng máy rửa mặt kém chất lượng chính có độ rung quá mạnh chính là nguyên nhân gây ra tình trạng xệ da mặt. Do đó, các bạn cần mua máy rửa mặt chính hãng đã được nghiên cứu và kiểm định có độ rung an toàn và phù hợp. 

Hướng dẫn dùng máy rửa mặt đúng cách để không bị xệ da

Rửa mặt đúng cách sẽ giúp các bạn làm tăng hiệu quả làm sạch da. Đồng thời, nó cũng giúp các bạn massage cho da mang đến sự tươi trẻ và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Dưới đây là 5 bước dùng máy rửa mặt cho các bạn tham khảo:

Bước 1: Vệ sinh tay và phần đầu cọ máy rửa mặt sạch sẽ. 

Bước 2: Tẩy trang mặt thật sạch với nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang chuyên dụng. 

Bước 2: Hãy làm ướt da mặt và lấy một lượng vừa đủ sữa rửa mặt sau đó tạo bọt rồi mới xoa đều lên da. 

Bước 4: Khởi động máy rửa mặt rồi chọn mức độ rung phù hợp với làn da. Di chuyển máy theo nguyên tắc đi từ dưới lên trên và xoay vòng tròn từ trong ra ngoài để làm sạch da trong khoảng 1 phút. 

Bước 5: Bạn hãy rửa mặt lại với nước sạch. Vệ sinh đầu cọ máy rửa mặt sau đó lau khô và để nơi thoáng mát. 

Lưu ý: 

Bên cạnh việc rửa mặt đúng cách, để bảo vệ da chống chảy xệ thì các bạn cũng nên lưu ý tùy vào tình trạng da mà dùng máy rửa mặt với tần suất phù hợp. 

  • Đối với da dầu/da hỗn hợp nên dùng tối đa 2 lần/1 ngày. 
  • Đối với da khô: Mỗi ngày nên dùng 1 lần vào buổi tối. 
  • Da mụn/da nhạy cảm: Mỗi tuần chỉ nên dùng 2-3 lần hoặc tuân theo chỉ định của bác sĩ da liễu. 

Dùng máy rửa mặt loại nào tốt? Ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy rửa mặt khác nhau nhưng không phải loại nào cũng có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và chống chảy xệ trên da mặt. Do đó, các bạn muốn chống chảy xệ cho da nên lựa chọn các dòng máy chuyên dụng hỗ trợ đặc trị. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn loại nào tốt? Hãy tham khảo ngay dòng máy rửa mặt thông minh CM22 của Tapuho. 

Máy rửa mặt CM22 của Tapuho Việt Nam không chỉ được tranh bị công nghệ sóng rung tần số cao giúp làm sạch da hiệu quả tận sâu trong lỗ chân lông. Mà công nghệ quay từ tính 3D của máy mới chính là cải tiến vượt trội giúp cho CM22 trở thành máy rửa mặt được yêu thích nhất hiện nay. 

Dưới lớp Silicone của máy có 5 hạt từ tính 3D chuyển động quay nhẹ nhàng có chức năng massage và cải thiện độ đàn hồi rất tốt cho da. Từ đó giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề da lão hóa, ngăn chặn tình trạng da bị chảy xệ hay hình thành nếp nhăn. 

Máy rửa mặt Tapuho CM22 với công nghệ quay từ tính độc quyền chính là giải pháp làm đẹp hàng đầu cho các chị em phụ nữ. Sản phẩm sẽ giúp các chị em vừa làm sạch da vừa phục hồi, nâng cơ và chống chảy xệ trên da hiệu quả. 

Tạm kết: 

Trên đây, chúng tôi đã giúp các bạn tìm hiểu dùng máy rửa mặt có bị xệ da hay không? Ngoài ra, chúng tôi còn giới thiệu cho các bạn sản phẩm máy rửa mặt thông minh CM22 của thương hiệu Tapuho. Đây là dòng máy có nhiều cải tiến vượt trội không chỉ giúp làm sạch mà còn hỗ trợ chăm sóc da ngày càng khỏe mạnh.