Test

Giải đáp thắc mắc tại sao dùng máy rửa mặt bị mụn?

13/01/2024

Máy rửa mặt có tác dụng hỗ trợ làm sạch bụi bẩn và dầu thừa cho da mặt mịn màng hơn. Tuy nhiên có nhiều trường hợp dùng máy rửa mặt bị mụn. Vậy nguyên nhân do đâu? Tham khảo ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc chi tiết nhé!

Máy rửa mặt hiện nay đã rất phổ biến và được nhiều người yêu thích sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người gặp tình trạng dùng máy rửa mặt bị mụn. Tham khảo bài viết dưới đây, Tapuho sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc chi tiết nhé!

Nhiều người bị mụn khi dùng máy rửa mặt.

Nguyên nhân nào khiến bạn dùng máy rửa mặt bị lên mụn?

Nhiều chị em gặp tình trạng nổi mụn sau khi dùng máy rửa mặt. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này? Dưới đây là một số nguyên nhân cho các bạn tham khảo: 

Lựa chọn máy rửa mặt không phù hợp với da

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy rửa mặt khác nhau. Nên khi lựa chọn máy rửa mặt, các bạn lưu ý lựa chọn loại phù hợp với loại da của mình. Ví dụ như: Da bạn thuộc loại nhạy cảm hay bị lên mụn. Bạn nên ưu tiên dùng những loại máy rửa mặt có đầu cọ mềm và có độ rung nhẹ để tránh gây tổn thương trên bề mặt da. 

Còn đối với những loại da hỗn hợp và dầu mụn. Các bạn nên chọn loại máy có độ rung lớn. Những loại máy này sẽ giúp len lỏi vào tận sâu lỗ chân lông và làm sạch bụi bẩn cũng như bã nhờn. Da được làm sạch thông thoáng sẽ ít bị lên mụn. 

Lạm dụng máy rửa mặt thường xuyên 

Trên da của chúng ta có một lớp hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Nên khi các bạn lạm dụng dùng máy rửa mặt trên da sẽ khiến cho da bị phá vỡ lớp hàng rào bảo vệ đó. Điều này sẽ làm da yếu đi và vi khuẩn tấn công sẽ gây mụn nhiều hơn. 

Do đó, các bạn lưu ý dùng máy rửa mặt với cường độ phù hợp cho da. Với da dầu và hỗn hợp nên rửa mặt bằng máy với tần suất 2 lần 1 ngày. Còn đối với da khô chỉ dùng 1 lần/1 ngày. Da nhạy cảm thì chỉ nên dùng 3 lần/1 tuần. 

Bạn nên làm sạch máy rửa mặt thường xuyên.

Không vệ sinh máy rửa mặt thường xuyên 

Nếu bạn dùng máy rửa mặt nhưng lại không vệ sinh nó thường xuyên sẽ dẫn đến việc vi khuẩn tích tụ trên máy. Và khi rửa mặt vi khuẩn từ các đầu lông chải trên máy rửa mặt sẽ xâm nhập vào da gây ra mụn. 

Để ngăn chặn tình trạng này sau khi sử dụng xong thì bạn cần phải rửa mặt sạch một lần nữa, lau khô và để nơi khô ráo để tránh bị ẩm mốc. Nếu như thấy máy rửa mặt đã bị mốc xanh nên bỏ đi. 

Mua phải máy rửa mặt kém chất lượng 

Các bạn đừng ham rẻ mà mua những loại máy rửa mặt kém chất lượng. Phần đầu lông chải thường được làm bằng chất liệu không đảm bảo. Nên khi tiếp xúc trực tiếp với da sẽ gây kích ứng và viêm nhiễm. Do đó, các bạn tốt nhất hãy chọn mua máy rửa mặt của những thương hiệu lớn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Cách khắc phục tình trạng dùng máy rửa mặt bị lên mụn 

Đối với những bạn mới sử dụng máy rửa mặt để hạn chế tình trạng bị lên mụn. Các bạn cần lưu ý một số điểm sau đây: 

  • Bạn nên rửa mặt với tần suất 2 – 3 lần 1 tuần để giúp da làm quen với máy rửa mặt. 
  • Hãy bắt đầu từ tần số rung nhẹ để cho da không bị kích ứng và mẩn đỏ. 
  • Nếu như bạn đã sử dụng máy trong một thời gian dài mà vẫn bị lên mụn. Hãy xem lại việc bạn lựa chọn máy đã phù hợp với da chưa. Hay sữa rửa mặt có phù hợp với da của mình. 
  • Bạn phải thường xuyên vệ sinh đầu silicon định kỳ. Điều này sẽ đảm bảo cho máy rửa mặt của bạn sạch sẽ không gây mụn. 
  • Không nên dùng chung máy rửa mặt với người khác để tránh bị lây nhiễm vi khuẩn gây mụn. 
  • Nên vệ sinh và bảo quản máy rửa mặt đúng cách. Để máy rửa mặt ở nơi khô ráo thoáng mát tránh sự phát triển của vi khuẩn. 
  • Khi rửa mặt tránh chà xát hay dùng lực quá mạnh có thể gây ra sự tổn thương trên da. 

Giới thiệu dòng máy rửa mặt thương hiệu Đức Tapuho CM22

Máy rửa mặt CM22 là dòng máy rửa mặt thông minh của thương hiệu Tapuho. Sản phẩm được trang bị sóng rung tần số cao lên đến 9000 lần/1 phút. Với tần số này sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa và cặn trang điểm trên da mặt đến 99%. 

Dưới lớp silicone của máy có 3 hạt từ tính 3D sẽ chuyển động nhẹ nhàng để massage, làm sạch và cải thiện độ đàn hồi cho da. Từ đó ngăn chặn ca tình trạng lão hóa và chảy xệ trên da. 

Đặc biệt, máy rửa mặt CM22 Tapuho còn được trang bị công nghệ ánh sáng xanh trên da giúp điều trị các nhân mụn. Hỗ trợ làm khô và đánh bay hoàn toàn nhân mụn. Đồng thời, ánh sáng xanh còn giúp tiêu diệt vi khuẩn mụn trong nang lông, ngăn ngừa sự hình thành nhân mụn. 

Máy rửa mặt Tapuho còn được trang bị công nghệ điện châm giúp kích thích các nhóm cơ ở phần hạ bì. Từ đó giúp làm săn chắc các cơ chảy xệ, kích thích cho da tái tạo và phục hồi, hỗ trợ điều trị nâng cơ mặt.

Tạm kết: 

Trên đây, chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc tại sao dùng máy rửa mặt bị lên mụn. Hy vọng sẽ giúp các bạn biết cách lựa chọn và sử dụng máy rửa mặt phù hợp với làn da của mình nhé!