Test

Hướng dẫn chưng yến bằng nồi chiên hơi nước

13/02/2024

Nồi chiên hơi nước không chỉ chiên và hấp thức ăn được mà còn dùng để chế biến nhiều món ngon bổ dưỡng như chưng yến. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Tapuho Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn chưng yến bằng nồi chiên hơi nước nhé!

Yến chưng từ lâu đã là món ngon bổ dưỡng tốt cho sức khỏe con người giúp tăng khả hấp thu dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể hiệu quả. Ngoài cách chưng truyền thống các bạn có thể chưng yến bằng nồi chiên hơi nước đơn giản và tiết kiệm thời gian. Dưới đây là các bước chi tiết cho các bạn tham khảo: 

Yến sào là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. 

Sơ chế yến trước khi chưng 

Trước khi chưng yến việc sơ chế và làm sạch tổ yến rất quan trọng đảm bảo vệ sinh và an toàn cho người sử dụng. Hiện nay có 2 loại yến cho các bạn lựa chọn đó là yến thô và yến tinh chế. Đối với những người bận rộn và không có nhiều thời gian nên chọn yến đã tinh chế. Dưới đây là cách sơ chế yến chi tiết cho các bạn tham khảo: 

Sơ chế yến thô 

Yến thô là loại yến tổ nguyên chất vẫn còn nguyên lông nên chứa nhiều tạp chất. Nên việc làm sạch rất mất thời gian. Dưới đây là cách làm sạch và ngâm nở tổ yến thô cho các bạn tham khảo: 

Dụng cụ cần chuẩn bị chưng yến

  • 1 Bát to nước sạch. 
  • 1 Chiếc nhíp chuyên dụng để nhặt lông yến. 
  • 1 Chiếc ray hay rá nhỏ để lọc yến. 
  • 1 Chiếc đĩa sạch màu trắng. 


Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để sơ chế yến thô. 

Các bước thực hiện làm sạch yến 

Bước 1: Bạn hãy cho tổ yến thô vào bát nước sạch sau đó ngâm trong 1-2 giờ để tổ yến nở ra. 

Bước 2: Sau khi tổ yến đã mềm ra, bạn nên vớt yến bỏ vào chiếc ray hay rá nhỏ cho ráo nước rồi cho ra đĩa sạch. 

Bước 3: Các bạn nên dùng tay để tách các sợi yến nhỏ ra và dùng nhíp để lọc sạch lông và tạp chất. 

Sơ chế yến tinh 

Yến tinh chế là loại yến đã trải qua xử lý và làm sạch nên rất tiện lợi cho quá trình sử dụng. Trước khi chế biến, bạn chỉ cần ngâm yến với nước cho mềm ra. Thời gian ngâm yến cũng gần bằng với yến thô. Cụ thể: 

Bước 1: Bạn ngâm tổ yến trong nước sạch trong khoảng 10 – 15 phút cho đến khi tổ yến mềm ra. 

Bước 2: Khi tổ yến đã mềm ra bạn hãy dùng tay tách thử sợi yến ra xem. Nếu còn chút tạp chất hay lông dính vào hãy nhặt ra. 

Bước 3: Sau đó bạn vớt yến ra chiếc rá mắt dày để yến cho ráo nước trước khi mang đi chưng. 

Yến sạch đã tinh chế hãy để ráo. 

Cách chưng yến bằng nồi chiên hơi nước 

Hiện nay, các bạn có thể sử dụng nồi chiên hơi nước để chưng yến một cách dễ dàng chỉ sau vài bước cơ bản. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện chi tiết nhé!

Bước 1: Sau khi đã sơ chế yến sạch sẽ, các bạn hãy cho yến vào thố hoặc từng hộp thủy tinh nhỏ theo định lượng mong muốn. Các bạn có thể mix thêm một số nguyên liệu khác như: táo đỏ, kỷ tử, long nhãn, đường phèn, hạt sen, đông trùng hạ thảo, hạt chia và gừng để cho yến thơm ngon hơn. 

Chưng yến bằng nồi chiên hơi nước cực kỳ dễ dàng. 

Bước 2: Tiến hành chưng yến với nồi chiên hơi nước. Các bạn hãy cài đặt nhiệt độ ở mức 80 - 85 độ C là tốt nhất. Vì nếu chưng yến ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho yến mất đi hết các dưỡng chất. 

Với nồi chiên hơi nước Tapuho, thời gian thích hợp để chưng yến là trong khoảng 20-30 phút. Thành phẩm yến chưng nhận được không chỉ mềm mại, thơm ngon mà còn giữ được trọn vẹn dưỡng chất có trong tổ yến. 

Ăn yến đúng cách để hấp thu trọn vẹn dưỡng chất 

Yến chưng là món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Trong yến có hàm lượng dưỡng chất rất cao. Trong đó có hàm lượng đạm cao cấp lên đến 45-55%, cung cấp đến 18 loại acid amin thiết yếu và hơn 30 loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. 

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý để hấp thu được hết những chất này thì phải biết cách thưởng thức. Dưới đây là cách ăn yến phù hợp cho từng đối tượng để bạn tham khảo: 

  • Đối với người trưởng thành nên ăn yến chưng 1-2 lần/1 tuần, ăn cách ngày. 
  • Đối với trẻ em chỉ nên ăn 10 gam yến tươi/1 bữa. 
  • Đối với phụ nữ mang thai chỉ bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kỳ mới nên ăn yến. Và mỗi lần chỉ nên ăn 30 gam yến tươi/1 lần, cách khoảng 2-3 ngày 1 lần. 


Ăn yến chưng cũng cần đúng thời điểm mới tốt cho sức khỏe.

Thời điểm tốt nhất để ăn yến chưng:

  • Buổi sáng sau khi thức giấc là thời điểm tốt nhất để ăn yến chưng. Lúc này, dạ dày trống rỗng nên ăn yến sào sẽ giúp các bạn hấp thu được toàn bộ dưỡng chất của yến. 
  • Buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút cũng là thời điểm lý tưởng để ăn yến chưng. Lúc này, thức ăn đã được tiêu hóa một phần. Nên ăn yến sẽ không bị chướng bụng, khó tiêu mà các chất dinh dưỡng sẽ được hấp thu tốt nhất. 

Tạm kết: 

Trên đây, Tapuho Việt Nam đã hướng dẫn các bạn cách chưng yến bằng nồi chiên hơi nước chi tiết từ A-Z. Nếu các bạn có nhu cầu mua nồi chiên hơi nước về chưng yến mà chưa biết nên chọn sản phẩm nào chất lượng. Hãy lựa chọn ngay nồi chiên hơi nước TSF16 của thương hiệu Tapuho. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ của Đức hiện đại và an toàn cho sức khỏe con người. Liên hệ ngay đến số tổng đài 1900 638 319 để được nhân viên hỗ trợ miễn phí nhé!