Test

Máy ép chậm là gì? Máy ép chậm loại nào tốt?

09/11/2023

Máy ép chậm là món đồ gia dụng hết sức quen thuộc trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thực chất máy ép chậm là gì? Và máy ép chậm loại nào tốt? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Máy ép chậm thực chất là một loại máy dùng để ép trái cây và rau củ. 

Máy ép chậm là gì? 

Máy ép chậm thực chất là một loại máy ép trái cây. Loại máy này khác với dòng máy ép thông thường ở chỗ là sử dụng động cơ giảm tốc trục vít để ép trái cây và rau củ với tốc độ chậm khoảng 30-90 vòng/1 phút. 

Chính nhờ cơ chế ép chậm đã giúp hạn chế tối đa nhiệt lượng tỏa ra trong quá trình vận hành. Điều này sẽ giúp cho phần nước cốt được ép ra giữ nguyên được hương vị và dưỡng chất. 

Nguyên lý hoạt động của máy ép chậm

Máy ép chậm hoạt động theo cơ chế đó là khi đưa trái cây và rau củ vào thì trục vít dạng xoắn ốc sẽ từ từ đưa nguyên liệu vào lưới lọc. Qúa trình ép này gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát nào đối với nguyên liệu. Máy sẽ tách rời bã và đẩy nước ra bên ngoài. 

Trong suốt quá trình ép, máy  không sinh nhiệt nên đảm bảo giữ lại được hết những dưỡng chất có trong trái cây và rau củ. Tuy nhiên vì là ép chậm nên thời gian để xay và ép cũng lâu hơn so với loại máy ép thông thường. 

Phân loại máy ép chậm hiện có trên thị trường 

Căn cứ vào cấu tạo của máy ép chậm, người ta chia ra làm 2 loại cơ bản là: 

Máy ép chậm trục đứng 

Máy ép chậm trục đứng là loại có thiết kế dọc. Phần trục xoắn của máy ép có phương thẳng đứng. Loại máy ép này có thể ép tốt các loại quả mềm như nho, chuối, kiwi, dâu tây...Nhưng khả năng ép các loại rau củ hoặc trái cây cứng như: ổi, rau cần tây, cóc...sẽ dễ bị kẹt tại trục xoắn khiến cho máy ép ngưng hoạt động. 

Máy ép chậm trục ngang 

Máy ép chậm trục ngang là loại sử dụng trục xoắn phương ngang. Loại máy này có trục ép kích thước lớn nên dễ dàng ép được các loại rau xanh và củ quả cứng mà không sợ bị kẹt vào máy. 

Hơn nữa, máy ép trục ngang có lực ép mạnh, ép kiệt đến 90% phần nước trong thực phẩm giữ lại được trọn vẹn dưỡng chất. Tuy nhiên, dòng máy ép này có kích thước cồng kềnh nên các bạn cần cân nhắc khi sử dụng cho những căn bếp nhỏ. 

Lợi ích khi sử dụng máy ép chậm 

Máy ép chậm hiện nay khá đa năng vừa có thể ép nước trái cây, vừa có thể làm kem được. Sản phẩm này được xem là mang đến cho người dùng nhiều lợi ích tuyệt vời như:

Hỗ trợ chế biến nhanh các loại thức uống dinh dưỡng từ rau củ quả

Máy ép chậm có thể giúp hỗ trợ các bạn chế biến nhanh các loại thức uống dinh dưỡng từ rau củ, trái cây. Loại nước ép này sẽ hỗ trợ làm đẹp da và bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể rất tốt. 

Máy ép chậm giúp bạn giữ được trọn vẹn dưỡng chất từ thiên nhiên

Với loại máy ép ly tâm trước đây, nước ép khi thu được bị tách nước và chứa nhiều bọt. Nước ép thu được còn nhiều bã trái cây. Còn với máy ép chậm thì rau củ và trái cây khi đưa vào sẽ được ép chậm nên không tạo ra ma sát hay sinh nhiệt. 

Do đó, sản phẩm sẽ giữ lại được trọn vẹn hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong rau quả. Lượng dưỡng chất cao gấp 6 lần so với máy ép thường. Nước ép không bị tách nước và trong vắt. 

Máy ép chậm sẽ cho các bạn những cốc nước ép thơm ngon từ thiên nhiên. 

Tự làm kem được tại nhà 

So với máy ép thường thì nhiều loại máy ép chậm có thêm tính năng làm kem. Nghĩa là, các bạn có thể ép trái cây đông lạnh tạo thành kem tuyết thơm ngon. Đây sẽ là món tráng miệng thơm ngon, tươi mát cho ngày hè nóng bức. 

Máy ép chậm loại nào tốt?

Với nhiều tính năng ưu việt như trên, máy ép chậm là sản phẩm gia dụng cần thiết trong căn bếp của các gia đình. Nhưng trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy ép chậm khác nhau. Để chọn máy ép chậm loại nào tốt không phải chuyện dễ dàng. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn sản phẩm máy ép chậm TAPUHO TS30. 

Đây là dòng máy ép chậm được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của Đức có chất lượng bền bỉ và công năng ưu việt. Cụ thể: 
- Máy ép chậm TAPUHO sở hữu động cơ 250w làm bằng đồng có hiệu suất mạnh mẹ. Động cơ mạnh mẽ nhưng vận hành êm ái và không gây tiếng ồn lớn. 
- Máy ép chậm TS30 của TAPUHO có phần trục ép lớn giúp gia tăng hiệu suất ép lên 40% nhờ đó mà ép kiệt dưỡng chất lên đến hơn 90%. 
- Máy ép chậm của TAPUHO có ống tiếp nguyên liệu lớn với đường kính 82mm sẽ giúp cho các bạn ép nguyên quả hoặc củ một cách dễ dàng. 
- Máy ép chậm TAPUHO được trang bị bộ 3 lưới ép với mắt lưới siêu nhỏ giúp lọc sạch cặn, bã mang đến cho bạn cốc nước ép sạch không có cặn. 
- Chất liệu của máy ép được làm bằng nhựa tritan cao cấp an toàn cho sức khỏe. Phần lưới ép được làm bằng inox 304 đảm bảo an toàn và bền bỉ không lo han gỉ. 

Hy vọng thông qua bài viết trên đây đã giúp các bạn hiểu được máy ép chậm là gì? Và biết lựa chọn cho mình được dòng máy ép chậm loại nào tốt? Nếu các bạn có nhu cầu tham khảo và chọn mua máy ép chậm TAPUHO TS30. Hãy gọi ngay đến số hotline: 1900 638 319 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!