Test

Nồi chiên hơi nước có nướng bánh được không?

25/01/2024

Nồi chiên hơi nước là vật dụng nhà bếp đa năng được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Sản phẩm này có khả năng nấu chín thực phẩm theo nhiều cách từ: nướng, chiên cho đến hấp và hầm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn nồi chiên hơi nước có nướng bánh được không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Tapuho Việt Nam sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này chi tiết nhé!

Nồi chiên hơi nước được xem là sự kết hợp hoàn hảo của hai chế độ chiên không dầu và hấp siêu nhiệt. Nồi được quảng cáo có khả năng thay thế đến 10 thiết bị nhà bếp khác nhau. Vậy nồi chiên hơi nước có nướng bánh được không? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc dưới đây!

Nồi chiên hơi nước có nướng bánh được không?

Nồi chiên hơi nước là một trong những loại thiết bị nhà bếp hiện đại nhất hiện nay. Sản phẩm này có khả năng làm chín thức ăn bằng nhiệt độ cao. Thức ăn sẽ được làm chín bằng thanh nhiệt được đốt nóng. Sau đó, quạt tản nhiệt sẽ giúp thổi luồng khí nóng lan tỏa khắp xung quanh thực phẩm. Điều này sẽ giúp cho thực phẩm được làm chín đều từ trong ra ngoài. 

Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại nồi chiên hơi nước liệu có nướng bánh được không. Thì thực tế, nồi chiên hơi nước hoàn toàn có thể thay thế được một chiếc lò nướng chuyên dụng. Với dải nhiệt từ 30 đến 200 độ sẽ giúp cho sản phẩm có thể nướng được nhiều loại bánh thơm ngon khác nhau. 

Không những thế, bánh được nướng với nồi chiên hơi nước còn chín vàng đều và đẹp mắt hơn so với nồi nướng truyền thống. Công nghệ chiên hơi nước đã giúp cho bánh được nướng chín mềm ẩm bên trong vàng giòn bên ngoài. Thời gian nướng bánh cũng được rút ngắn hơn, tiết kiệm điện năng cho khách hàng. 

Nên mua lò nướng hay nồi chiên hơi nước để nướng bánh?

Nếu bạn là người thường xuyên nướng bánh và làm bánh với số lượng lớn thì lò nướng chuyên dụng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng đối với những người chỉ thỉnh thoảng mới làm bánh thì nồi chiên hơi nước chính là lựa chọn tối ưu. 

Nồi chiên hơi nước tích hợp nhiều tính năng như: chiên không dầu, hấp siêu nhiệt, nướng hay hầm sẽ giúp các bạn chế biến được đa dạng các loại thực phẩm khác nhau. Không chỉ làm được bánh, bạn còn làm được các món chiên, món nướng, món hầm thơm ngon đầy hấp dẫn. 

Đặc biệt hiện nay, nồi chiên hơi nước có kích thước khá lớn lên đến 16 lít giúp các bạn có thể thoải mái nướng bánh cho cả gia đình. 

Giới thiệu công thức làm bánh mì với nồi chiên hơi nước 

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn công thức làm bánh mì chuột với nồi chiên hơi nước ngay tại nhà. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

250 gram bột mì đa dụng. 

20 gram đường kính trắng

2 gram muối tinh 

15 gram bơ nhạt 

5 gram men bánh mì khô

160ml sữa tươi không đường 

Cách làm bánh mì chuột bằng nồi chiên không dầu 

Dưới đây là các bước chi tiết để làm bánh mì chuột với nồi chiên hơi nước cho các bạn tham khảo:
 

Bước 1: Chuẩn bị men nở 

Các bạn cho 20 gram đường kính trắng, 5 gram men bánh mì và 60ml sữa tươi đem đun nóng lên ở nhiệt độ 45 – 50 độ C. Sau đó, bạn khuấy đều lên và cho men nghỉ trong khoảng 5 – 10 phút cho đến khi men nở xốp phồng lên như gạch cua là đạt. 

Bước 2: Trộn bột bánh mì 

Đầu tiên, bạn cần làm bơ tan chảy bằng cách bỏ vào bát đun cách thủy hay cho vào nồi chiên hơi nước quay khoảng 3 phút ở nhiệt độ 200 độ. 

Sau đó, bạn hãy cho bột mì đã chuẩn bị cùng 2 gram muối vào một chiếc thau rồi trộn lên với nhau trước. Bạn hãy tạo một khoảng trống ở giữa bột rồi rót thêm sữa, bơ, hỗn hợp men nở đã chuẩn bị ở trên vào trộn đều lên để cho các nguyên liệu được hòa quyện với nhau. 

Bước 3: Nhồi bột làm bánh 

Khi bột mì và men nở đã trộn với nhau thành một khối bột. Các bạn hãy bắt đầu nhào bột bằng cách kéo dài bột ra rồi gập lại. Bạn nên lặp đi lặp lại thao tác này cho đến khi bột dẻo quánh lại là được. 

Bước 4: Ủ bột 

Các bạn lưu ý sau khi nhào bột xong cần phải đem ủ bột để bột nở đạt yêu cầu mới bắt đầu tiến hành tạo hình bánh. 

Lần thứ nhất: Bột đã được nhào kỹ sẽ cho vào thau và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng lại và ủ trong vòng 1 tiếng đồng hồ. 

Lần thứ hai: Sau 1 tiếng, các bạn đem bột ra bàn và tiếp tục nhào. Bạn hãy rải một lớp bột khô lên bàn sau đó nhào và để khối bột không bị dính lên trên mặt bàn. Bạn nên nhào trong vòng 5 phút và cho vào thau để ủ thêm 1 tiếng nữa. 

Bột sau khi ủ sẽ nở ra cực đại, sợi bột bắt đầu dai và có thớ. Lúc này, tạo hình bánh nướng lên bột mới có độ xốp và nở cực đại nhất. 

Bước 5: Tạo hình bánh mì chuột 

Bột sau khi đã ủ 2 lần bạn hãy lấy bột ra bàn và bắt đầu phân chia tạo hình bánh mì chuột. Bạn nên sử dụng một cái chày lớn để cán mỏng từng phần bột đã chia theo hình dạng của bánh mì. Khi tạo hình chiếc bánh bạn chú ý đè thật chặt và đè kín các mép bột để không khí không bị lọt vào. 

Sau khi tạo hình chiếc bánh mì xong, bạn hãy dùng dao nhọn khứa lên trên bề mặt bánh 2-3 khía. Điều này sẽ giúp cho bánh khi được nướng sẽ giòn, xốp và không nứt bề mặt. 

Bước 6: Nướng bánh mì bằng nồi chiên hơi nước 

Để nướng bánh mì thành phẩm, các bạn cần phải nướng 2 lần. Dưới đây là từng bước cần thực hiện: 

Bước 1: Bạn bật nồi chiên hơi nước ở nhiệt độ từ 150 – 170 độ sau đó cho khay bánh mì vào nướng khoảng 15 phút. 

Bước 2: Sau khi nướng xong 15 phút, các bạn tiếp tục cài đặt nhiệt độ khoảng 150 độ và nướng trong 15 phút nữa là được. 

Lưu ý: Vì nướng bằng nồi chiên hơi nước nên các bạn không cần phải làm ẩm nồi hoặc vỏ bánh. Trong quá trình nướng hơi nước trong nồi sẽ tỏa ra và làm ẩm cho vỏ bánh giúp cho bánh chín vàng giòn bên ngoài mà bên trong vẫn mềm ẩm. 

Tạm kết: 

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp cho các bạn thắc mắc nồi chiên hơi nước có nướng bánh được không. Nếu như các bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn chiếc nồi chiên hơi nước nào chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Tham khảo ngay sản phẩm nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16. Đây là sản phẩm nồi chiên hơi nước thông minh có xuất xứ từ Đức đảm bảo chất lượng và độ bền vượt trội.