Nồi chiên hơi nước loại nào tốt? Top 4 nồi chiên hơi nước đáng mua nhất 2024

05/05/2024

Kể từ khi ra mắt, nồi chiên hơi nước đã tạo nên một bước ngoặt lớn trong việc nấu nướng. Nhờ sự tiện lợi và các tính năng đa dạng, công nghệ hiện đại đã giúp sản phẩm trở thành “cánh tay đắc lực” không thể thiếu trong mỗi căn bếp. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những thương hiệu nồi chiên hơi nước loại nào tốt. Hãy cùng tìm hiểu để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Những lưu ý khi lựa chọn nồi chiên hơi nước

Là một xu hướng mới trong nấu nướng, nồi chiên hơi nước thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua, bạn nên ghi nhớ những điểm quan trọng để sở hữu sản phẩm ưng ý nhất.

Dung tích

Tiêu chí đầu tiên khi mua nồi chiên hơi nước hay bất cứ thiết bị nhà bếp nào như tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng,... chính là dung tích. Đối với gia đình từ 3 - 4 thành viên: dung tích dưới 15 lít là vừa đủ. Nếu số lượng người nhiều hơn (từ 5 thành viên trở lên) thì bạn nên cân nhắc đến các sản phẩm có dung tích 16 lít trở lên.


>>> Lưu ý:

  • Dung tích nồi ảnh hưởng đến thời gian nấu nướng. Nồi dung tích lớn thường cần thời gian nấu lâu hơn.
  • Ngoài ra, dung tích nồi lớn thì kích thước của nồi cũng sẽ lớn. Bạn cần cân nhắc không gian bếp để chọn dung tích phù hợp nhất.

Công suất

Công suất là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ nấu nướng và mức tiêu thụ năng lượng. Các mức công suất phổ biến:

  • Nồi chiên hơi nước dung tích nhỏ (dưới 10 lít): Công suất thường từ 800W đến 1200W phù hợp để chế biến những món ăn đơn giản, thời gian nấu nướng cũng sẽ lâu hơn.
  • Nồi chiên hơi nước dung tích trung bình (10-15 lít) có công suất thường từ 1300W đến 1700W.
  • Nồi chiên hơi nước dung tích lớn (trên 15 lít): Công suất thường từ 1800W đến 2200W.

Các tiêu chí để lựa chọn nồi chiên hơi nước loại nào tốt

Các tiêu chí để lựa chọn nồi chiên hơi nước loại nào tốt

Lựa chọn nồi chiên hơi nước có dải nhiệt rộng

Dải nhiệt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng chế biến món ăn của nồi chiên hơi nước. Mỗi món ăn cần nhiệt độ phù hợp để đạt hương vị và độ chín hoàn hảo. Nồi có dải nhiệt rộng giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ chính xác cho từng món, đảm bảo món ăn ngon đúng điệu.


Ngoài ra, dải nhiệt rộng cũng cho phép bạn thực hiện đa dạng các món ăn. Ví dụ như khi nướng bánh sẽ cần nhiệt độ từ 120 - 200 độ C, nướng các món thịt thì yêu cầu nhiệt độ tối thiểu từ 160 độ C, trong khi ủ sữa chua thì chỉ cần mức nhiệt khoảng 45 - 50 độ C,...

Dải nhiệt rộng giúp chế biến đa dạng các món ăn


Dải nhiệt rộng giúp chế biến đa dạng các món ăn

Chức năng

Với nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp, nồi chiên hơi nước đáp ứng đa dạng nhu cầu nấu nướng của bạn. Nếu bạn là người thích thử nghiệm, khám phá những món ăn mới hay gia đình thường xuyên tổ chức tiệc, cỗ bàn thì nên ưu tiện chọn những nồi có cài đặt nhiều chế độ nấu. Nhờ vậy, bạn có thể chế biến đa dạng món ăn mà không tốn nhiều thời gian và công sức.


Đặc biệt hiện nay, một số nhà sản xuất đã nghiên cứu và thêm vào tính năng vệ sinh tự động, giúp quá trình lau rửa sau khi dùng không còn nỗi “ái ngại”.

Nồi chiên hơi nước cho phép bạn thoải mái chế biến nhiều món ngon cho gia đình

 

Nồi chiên hơi nước cho phép bạn thoải mái chế biến nhiều món ngon cho gia đình

Giá thành

Có vô vàn sản phẩm và cùng với đó là rất nhiều các mức giá khác nhau. Trước tiên, bạn cần xác định được số tiền mà bạn sẵn sàng chi trả cho sản phẩm. So sánh giá cả với các tính năng và chức năng của nồi. Một số sản phẩm không đi kèm với khay nướng, giá đỡ,... mà bạn cần phải mua thêm cũng sẽ điều cần cân nhắc. 

Ngoài ra, cùng 1 sản phẩm nhưng sẽ có các mức giá bán khác nhau tùy thuộc vào từng nhà phân phối (chính sách giảm giá, chính sách bán hàng,...). Do đó bạn nên tham khảo nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Thương hiệu và đơn vị phân phối

Nồi chiên hơi nước loại nào tốt, bạn nên ưu tiên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng như: Philips, Tapuho, Kalite, Sharp,... Đây là những tên tuổi có tiếng trong lĩnh vực, với nhiều năm kinh nghiệm và chất lượng sản phẩm đã được khẳng định. Từ đó mang đến cho người sử dụng sự an tâm, tin tưởng khi sử dụng sản phẩm.


>>> Ngoài ra, một số yếu tố khác bạn có thể xem xét như: 

  • Chất liệu nồi: Nhựa, thép không gỉ, inox...
  • Thiết kế: Kiểu dáng, màu sắc...
  • Bảng điều khiển: Cảm ứng, nút bấm...
  • Phụ kiện đi kèm: Khay nướng, giá hấp...

Top thương hiệu nồi chiên hơi nước được ưa chuộng nhất hiện nay

Căn cứ vào những tiêu chí trên đây, nếu các bạn vẫn chưa biết nồi chiên hơi nước loại nào tốt? Hãy tham khảo ngay top 3 thương hiệu nồi chiên hơi nước được giới thiệu dưới đây:

Nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16

Tapuho - thương hiệu gia dụng uy tín từ lâu đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nổi bật trong số đó là nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16- cái tên luôn nằm trong top nồi chiên hơi nước loại nào tốt.


Nồi chiên hơi nước Tapuho sở hữu công nghệ hấp siêu nhiệt Steam Pro giúp thực phẩm chín nhanh, đều và giữ được độ mềm mọng, tươi ngon. Bên cạnh đó, công nghệ chiên không dầu Rapid Air giúp bạn chế biến các món chiên giòn rụm, giảm đến 96% lượng chất béo có trong thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.
Nồi chiên hơi nước Tapuho giúp loại bỏ đến 96% lượng chất béo có trong thực phẩm.

Nồi chiên hơi nước Tapuho giúp loại bỏ đến 96% lượng chất béo có trong thực phẩm.

Đặc biệt hơn, so với các sản phẩm cùng phân khúc, nồi chiên hơi nước Tapuho có đến 60 chương trình nấu cài sẵn và dải nhiệt rộng 30 độ – 230 độ, bạn có thể dễ dàng chế biến đa dạng (không chỉ chiên, nướng mà còn có thể hấp, sấy, rã đông và làm nhiều món khác). 


Sản phẩm thiết kế sang trọng với màn hình cảm ứng hiện đại cùng bảng điều khiển tiếng Việt. Chất liệu cao cấp, không chứa BPA, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Đồng thời được tích hợp chức năng vệ sinh và khử khuẩn giúp người dùng có trải nghiệm thông minh. 
Nồi chiên hơi nước loại nào tốt

Nồi chiên hơi nước Tapuho TFS16 nhập khẩu Đức là sản phẩm có độ hoàn thiện cao cả về tính năng lẫn tính thẩm mỹ

Sharp

Cái tên tiếp theo được vinh danh nồi chiên hơi nước loại nào tốt thì không thể bỏ qua Sharp. Nồi chiên hơi nước Sharp sử dụng sự kết hợp của nhiệt độ cao và hơi nước để nấu chín thực phẩm.


Nồi được làm từ vật liệu cao cấp (thép không gỉ, nhựa ABS) và không chứa PFOA đảm bảo chất lượng và an toàn trong quá trình sử dụng.

Nồi chiên hơi nước Sharp

Nồi chiên hơi nước Sharp

Nồi chiên hơi nước Lock & Lock

Nồi chiên hơi nước Lock&Lock là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ chiên không dầu Rapid Air và công nghệ hấp hơi hiện đại. Nhờ vậy, bạn có thể chế biến đa dạng các món ăn ngon mà vẫn đảm bảo giữ được hương vị nguyên bản và dưỡng chất của thực phẩm.


Dung tích đa dạng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Nồi được trang bị bảng điều khiển điện tử với các chương trình nấu cài đặt sẵn, giúp bạn thao tác dễ dàng.

Lock&Lock là thương hiệu nồi chiên hơi nước loại nào tốt hiện nay có sản phẩm nồi chiên hơi nước màu trắng


Lock&Lock là thương hiệu nồi chiên hơi nước loại nào tốt hiện nay có sản phẩm nồi chiên hơi nước màu trắng

Nồi chiên hơi nước thương hiệu Kalite Steam

Nhắc đến nồi chiên hơi nước được ưa chuộng, không thể bỏ qua Kalite Steam Pro.Kalite Steam Pro sở hữu thiết kế vuông vắn hiện đại cùng gam màu đen xám chủ đạo, mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho căn bếp của bạn.


Nổi bật với công nghệ Steam Active tiên tiến, Kalite Steam Pro giúp giảm thiểu tối đa thời gian hấp, đồng thời bảo toàn trọn vẹn hương vị và dưỡng chất trong thực phẩm. Công suất 1500W mạnh mẽ kết hợp cùng công nghệ Rapid Air hiện đại giúp thực phẩm chín nhanh chóng và đều.

Nồi chiên hơi nước thương hiệu Kalite Steam

Nồi chiên hơi nước thương hiệu Kalite Steam


Lời kết

Giữa hàng trăm sản phầm và hàng chục thương hiệu, đâu sẽ là những cái tên chất lượng nhất để bạn gửi gắm niềm tin? Hy vọng qua bài viết trên đã chia sẻ những thông tin về nồi chiên hơi nước loại nào tốt, để giúp bạn lựa chọn được "người bạn đồng hành" hoàn hảo cho căn bếp của mình!