Test

Bổ sung collagen với món móng giò kho bằng nồi chiên hơi nước Tapuho

14/11/2023

Nhiều người nghĩ rằng bì lợn là loại thực phẩm độc hại không tốt cho sức khỏe nên thường bỏ đi. Nhưng không hề biết rằng bì lợn còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhân ngày trời mưa gió chuyển mùa, hãy cùng TAPUHO tham khảo cách làm món móng giò kho bằng nồi chiên hơi nước nhé!
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/mung-1-lam-mam-co-chay-voi-noi-chien-hoi-nuoc-3398.htm

Móng giò có chứa rất nhiều bì đây là một trong những nguồn cung cấp collagen dồi dào. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách làm móng giò kho với nồi chiên hơi nước Tapuho nhé!

Chuẩn bị từ 2-3 chiếc móng giò để thực hiện món ăn. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Để làm được món móng giò kho chuẩn vị, các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu dưới đây: 
- 800 gam móng giò
- 10 gam hành củ. 
- 10 gam gừng tươi
- 10 gam hạt tiêu
- 3 cánh hoa hồi, 3 lá nguyệt quyế, 1 mảnh quế khô
- 3 trái ớt tươi hoặc khô
- 20 gam đường phèn 
- 2 thìa hắc xì dầu 
- 1 muỗng canh rượu hoa quế lộ
- 1 thìa nước tương
- Các gia vị: bột nêm, muối…

Cách thực hiện món móng giò kho chi tiết 

Chân giò sau khi được thui, chặt cắt khúc miếng vừa. 

Bước 1: Cách sơ chế móng giò đúng chuẩn 

Móng giò sau khi mua ngoài chợ về, các bạn cần thui sơ qua với lửa. Cách làm này sẽ giúp các bạn loại bỏ bớt được phần lông cứng của móng giò. Sau đó, bạn dùng dao cạo sạch sẽ hết những phần lông còn lại đi. 

>> Gợi ý:
https://tapuho.com/chao-thang-11-rinh-qua-lien-tay-cung-tapuho-3359.htm

Để khử sạch mùi hôi của móng giò, các bạn có thể dùng thêm nước cốt chanh, giấm hoặc rượu mai quế lộ. Các bạn có thể dùng giấm hoặc nước cốt chanh để chà sát lên trên bề mắt chân giò giúp khử sạch mùi hôi khó chịu. 

Sau đó, bạn chần móng giò sơ qua với nước sôi. Việc này sẽ giúp cho các bạn có thể loại bỏ đi được mùi hôi và giữ màu sắc chân giò được đẹp nhất. Móng giò sau khi chần qua nước sôi 2-3 phút, các bạn đem đi rửa sạch. 


Bước 2: Sơ chế các gia vị đi kèm 

Hành lá rửa sạch đem đi cắt khúc. 

Gừng cạo sạch vỏ, thái lát và đập dập. 

Tỏi bóc vỏ và đập dập. 

Bước 3: Làm nước hàng để kho móng giò

Các bạn đổ 1 – 2 thìa dầu ăn vào nồi đun nóng, sau đó mới cho thêm đường phèn vào. Bạn nhanh tay đảo đường phèn trên lửa nhỏ để đường phèn có thể tan chảy và chuyển sang màu nâu. Sau đó, các bạn hãy thêm móng giò vào đảo cho đến khi móng giò cũng có màu vàng nâu cánh gián là được.

Bước 4: Ướp móng giò chuẩn bị đem kho 

Phần móng giò đã đảo với đường phèn, các bạn cho vào một chiếc nồi đất hoặc tô sứ có nắp đậy. Sau đó, bạn thêm hành, gừng và tỏi đã đập dập vào xào cho thơm lên. Tiếp tục cho thêm hạt tiêu, hoa hồi, quế, ớt khô và lá nguyệt quế vào đảo đều. Cuối cùng là thêm 2 thìa hắc xì dầu, 1 thìa nước tương, rượu mai quế lộ vào xào tiếp cho đến khi các gia vị ngấm. 

Món móng giò kho thành phẩm có màu vàng cánh gián đẹp mắt. 

Bước 5: Kho móng giò với nồi chiên hơi nước 

Để tránh cho món móng giò kho bị khô, các bạn cho thêm nước vào xâm xấp bề mặt của móng giò. Bạn hãy cho phần móng giò đã chuẩn bị vào, bật nồi chiên hơi nước lên và cài đặt đúng chế độ trên máy.

Để kho móng giò ngon vừa chín tới, các bạn cần cài đặt thời gian từ 45 – 60 phút. Trong khoảng thời gian này, móng giò sẽ được hầm mềm nhừ rất dễ ăn. 

Yêu cầu thành phẩm:

Món móng giò kho chuẩn có vị đậm đà, không dai cứng, thơm mùi quế, hoa hồi và lá nguyệt quế. Món này rất thích hợp để ăn với cơm nóng hoặc bún. Vào những ngày thời tiết thay đổi hơi se lạnh như thế này được thưởng thức món ngon hấp dẫn bên gia đình là một trải nghiệm rất tuyệt vời. 

Nồi chiên hơi nước Tapuho sự lựa chọn hàng đầu cho các bà nội trợ. 

Tại sao nên dùng nồi chiên hơi nước Tapuho để kho móng giò?

Nếu như trước đây, các bạn muốn làm món kho sẽ rất mất thời gian đun nấu. Thì nay với sự hỗ trợ của nồi chiên hơi nước Tapuho. Mọi thứ đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Các bạn chỉ cần sơ chế và ướp nguyên liệu đúng cách. Việc còn lại hãy để nồi chiên hơi nước Tapuho lo hết. 

Nồi chiên hơi nước Tapuho chính là trợ thủ đắc lực cho các chị em, phụ nữ thực hiện các món ngon hấp dẫn cho gia đình. Nồi chiên hơi nước của Tapuho sẽ giúp các bạn: 
- Tiết kiệm thời gian và công sức để thực hiện nấu ăn. 
- Nồi chiên hơi nước có khả năng làm giảm đến 96% lượng chất béo. Nên các chị em muốn ăn chân giò mà sợ béo cũng không cần lo lắng. 
- Công nghệ hấp siêu nhiệt Steam Pro sẽ giúp làm chín thức ăn một cách tự nhiên mà không mất đi dưỡng chất. 

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn cách làm món móng giò kho bằng nồi chiên hơi nước Tapuho. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện được món ăn này một cách thành công nhất để trổ tài cho gia đình. 

Nếu các bạn có nhu cầu mua nồi chiên hơi nước Tapuho. Hãy liên hệ ngay số tổng đài 1900 638 319 để được nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ nhanh nhất. Công ty sẽ tư vấn và báo giá cho khách hàng miễn phí, hỗ trợ 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng.