Test

Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu

09/10/2023

Bánh mì hoa cúc là một loại bánh có xuất xứ từ Pháp rất được ưa chuộng hiện nay. Loại bánh này được ưa chuộng bởi độ mềm dẻo, hương vị thơm ngon và béo ngậy của bơ sữa. Nếu các bạn muốn thưởng thức loại bánh này tại nhà. Hãy tham khảo cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu trong bài viết dưới đây nhé!

Với công thức siêu dễ mà chúng tôi gợi ý sau đây, các bạn sẽ làm được bánh mì hoa cúc với nồi chiên không dầu tại nhà một cách đơn giản và dễ dàng nhất. 

Món bánh mì hoa cúc đã không còn quá xa lạ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh mì hoa cúc 

Để làm 2 cái bánh mì hoa cúc, các bạn nên chuẩn bị số nguyên liệu như sau: 
- Bột mì đa dụng: 230 gram
- Men nở instant: 5 gram
- Trứng gà: 2 quả
- Sữa tươi không đường: 60 ml
- Bơ lạt:80 gram
- Hạnh nhân: 100 gram (loại lát thái mỏng)
- Tinh dầu hương hoa cam: 2.5 ml
- Đường/ muối: Mỗi loại 1 thìa nhỏ. 

Nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc. 

Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu 

Không cần lò nướng, các bạn có thể làm bánh mì hoa cúc một cách nhanh chóng với nồi chiên không dầu. Dưới đây là các bước chi tiết để làm bánh mì hoa cúc cho các bạn tham khảo:
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/noi-chien-hoi-nuoc-loai-nao-tot-nhat-hien-nay-3192.htm

Bước 1: Cách kích men nở

Đầu tiên, các bạn hãy chuẩn bị một chiếc cốc đong 5gram men nở vào cho 200ml nước ấm từ 32 - 38 độ C vào. Tiếp theo, bạn cho tiếp 20gram đường vào hỗn hợp men và khuấy đều cho đến khi đường tan. Sau đó, các bạn nên đợi khoảng 15 phút cho tới khi men nổi váng như gạch cua là đã kích men xong.

Bước 2: Trộn và ủ bột bánh 

Các bạn hãy cho 230gram bột mì đa dụng, 1/4 muỗng cà phê muối, 40gram đường cát trắng, 1 lòng đỏ trứng gà, hỗn hợp men nở đã ủ, 2.5ml tinh dầu hoa cam, 80gram bơ lạt và cuối cùng cho 60ml sữa tươi không đường vào rồi trộn đều hỗn hợp lên. 

Bước 3: Nhào bột bánh

Các bạn dùng tay nhào sơ hỗn hợp bột đã trộn, nhào sao cho bột kết dính lại. Tiếp theo, bạn phải bắt đầu chuyển qua nhào theo kỹ thuật Folding and Strectching.

Đầu tiên, bạn hãy gấp bột lại, rồi dùng mu bàn tay ấn và miết bột ra xa. Tiếp đến, bạn nên xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại các bước trên khoảng 10 phút.

Khi bột đã bắt đầu mịn, bạn lại cho thêm 30gram bơ lạt, rồi tiếp tục lặp lại động tác nhồi trên thêm 15 phút cho đến khi bột đã tạo thành khối đồng nhất, mịn và đàn hồi.

Bước 4: Ủ bột 

Ở bước này, bạn dùng màng bọc thực phẩm hoặc miếng vải mỏng bọc kín tô bột để bắt đầu ủ. Thời gian ủ bột kéo khoảng 45 phút tùy nhiệt độ phòng cho tới khi bột nở gấp đôi là được. 

Bước 5: Hướng dẫn cách tạo hình hoa cúc

Các bạn nên chia bột ra thành 4 phần bằng nhau, sau đó bạn vê mỗi phần bột thành miếng dài khoảng 30cm và thắt bím lại như tết tóc đuôi sam.
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/noi-chien-hoi-nuoc-la-gi-phan-biet-giua-noi-chien-hoi-nuoc-va-noi-chien-khong-dau-3191.htm

Tiếp tục ủ bột lần thứ 2, các bạn cho bột vào khuôn dùng màng bọc thực phẩm và bọc kín mặt khuôn. Lúc này, bạn chỉ cần ủ bột khoảng 20 phút ở nơi ấm áp đến khi bột nở gấp đôi so với lúc cho vào khuôn là được.

Các bạn lưu ý muốn cho bánh có màu nâu vàng đẹp mắt. Bạn nên dùng chổi quét nhẹ nhàng lòng trứng đánh tan còn thừa lên mặt bánh. Sau đó, bạn mới rắc đều hạnh nhân lát lên trên. 

Bước 6: Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu

Để nướng bánh, bạn phải làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 160 độ khoảng 4 phút. Tiếp theo, bạn nên xếp bánh vào khay nồ rồi sau đó nướng bánh khoảng 160 độ C trong 5 phút. Để bánh vàng đều 2 mặt, bạn nên mở nồi, trở bánh và nướng thêm khoảng 5 phút nữa để cho bánh chín đều.

Yêu cầu thành phẩm của món bánh mì hoa cúc:  

Món bánh mì hoa cúc thành phẩm phải mềm mại và thơm ngậy mùi bơ. Bánh mì phải được nướng chín đều với  màu vàng rất bắt mắt.

Bánh mì hoa cúc rất thích hợp sử dụng cho bữa ăn sáng và bữa xế của gia đình. Các bạn có thể dùng bánh kèm với nước trà, cafe hoặc sữa tươi nhé.

Bánh mì hoa cúc thành phẩm có màu vàng đều, thơm ngậy của tinh dầu hoa cam. 

Những Lưu Ý Khi Thực Hiện

Các bạn lưu ý để bánh mì hoa cúc mềm ngọt, các bạn không nên nướng quá lâu sẽ làm bánh bị khô. Tuy nhiên, các bạn cũng chú ý xem công suất nồi chiên không dầu để tùy chỉnh nhiệt độ cho thích hợp. 

Tùy vào nhiệt độ và thời tiết khác nhau nên thời gian ủ bột sẽ có thể thay đổi cho phù hợp. Vào mùa đông bạn sẽ phải ủ bột lâu hơn. Khi tạo hình cho bánh, bạn đan các sợi bột vừa phải, tránh siết chặt sẽ làm bánh khó nở.

Nếu các bạn thích thêm nhân thì có thể cho thêm nho khô hoặc một ít chocolate hạt nhỏ. 

Cách bảo quản bánh mì hoa cúc 

Bánh mì hoa cúc sau khi đã nướng xong bạn nên để trong túi hoặc hộp kín ở nhiệt độ phòng có thể dùng trong khoảng 1 – 2 ngày. Nếu như bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, bánh sẽ dùng được trong 7 – 10 ngày. Nếu lấy bánh từ tủ lạnh ra, bạn phải bạn nướng bánh lại bằng nồi chiên không dầu từ 7 – 9 phút, cài đặt mức nhiệt 170 độ, lúc này bánh sẽ nóng hổi như vừa nướng ngay.
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/noi-chien-hoi-nuoc-tapuho-co-tot-khong-3175.htm

Nướng bánh mì hoa cúc chuẩn ngon bằng nồi chiên hơi nước Tapuho 

Nếu các bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn nồi chiên không dầu nào để nướng bánh mì hoa cúc ngon. Hãy tham khảo ngay sản phẩm nồi chiên hơi nước TSF16 của thương hiệu Tapuho. Sản phẩm chính là trợ thủ đắc lực nhất cho các bà nội trợ. Nồi chiên hơi nước thế hệ mới tích hợp 4 tính năng trong 1 sản phẩm: hấp - nướng - chiên - hầm. 

Sản phẩm sở hữu công nghệ chiên không dầu Rapid Air kết hợp với quạt đối lưu 360 độ giúp nhiệt lượng được truyền với cường độ lớn. Nhiệt lượng lớn bao phủ khắp bề mặt và làm chín thực phẩm từ bên trong. Chưa kể, công nghệ này còn giúp giảm đến 96% lượng chất béo để giúp cho sản phẩm giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên nhất. 

Bạn không cần phải lo lắng vì chưa có nhiều kinh nghiệm nhào bột, với cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu này, rất đơn giản và tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Chúc các bạn thực hiện thành công!