Test

Cách làm gà quay bằng nồi chiên không dầu

11/10/2023

Món gà quay với lớp da vàng rộm óng ánh chắc chắn sẽ làm các bạn không thể từ chối. Vậy làm thế nào để có được món gà quay thơm ngon hấp dẫn như thế? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách làm gà quay bằng nồi chiên không dầu nhé!

Hôm nay, hãy cùng TAPUHO vào bếp thử làm gà quay nguyên con bằng nồi chiên hơi nước thế hệ mới TSF16 nhé!

Nồi chiên hơi nước TSF16 Tapuho với công nghệ chiên nơi nước mới sẽ giúp bạn quay cả con gà một cách dễ dàng. 

Tại sao các bạn nên chọn nồi chiên hơi nước TSF16 của Tapuho?

Nồi chiên hơi nước Luxury Steam Fryer TSF16 của Tapuho chính là sản phẩm nồi chiên không dầu thế hệ mới tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Sản phẩm có dải nhiệt rộng từ 30 đến 230 độ giúp người sử dụng có thể chế biến rất nhiều món ngon tuyệt vời. 
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/cach-lam-banh-mi-hoa-cuc-bang-noi-chien-khong-dau-3238.htm

Công nghệ chiên không dầu Rapid Air với quạt đối lưu có công suất lớn sẽ giúp cho dòng khí nóng được truyền 360 độ. Từ đó giúp cho thực phẩm chín đều từ trong ra ngoài. Sản phẩm có đến gần 40 chế độ nấu ăn chiên không dầu sẽ giúp làm giảm 96% chất béo trong thực phẩm đảm bảo sức khoẻ của người sử dụng tốt hơn. 

Hơn nữa, nồi chiên hơi nước Tapuho TSF16 còn có chức năng quay tự động kèm thêm phụ kiện lồng chiên và nhông quay sẽ giúp các bạn dễ dàng quay được nguyên con gà. Với dung tích lên đến 16 lít, các bạn có thể dễ dàng quay được con gà trên 2kg mà không cần phải lật trở hay cắt nhỏ để nhanh chín. 

Không chỉ quay gà nguyên con, nồi chiên hơi nước Tapuho còn là trợ thủ đắc lực của các bà nội chợ khi chỉ cần 1 thiết bị mà thay thế đến 10 thiết bị nhà bếp khác như: nồi chiên không dầu, nồi hấp, nồi hầm, lò nướng bánh...

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà quay. 

Cách làm gà quay bằng nồi chiên không dầu 

Dưới đây, Tapuho sẽ hướng dẫn các bạn cách làm gà quay bằng nồi chiên không dầu thơm ngon hấp dẫn: 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 
- Gà ta 1,5 – 2kg 
- 1 thìa cafe tiêu xay. 
- 2 thìa cafe ớt bột 
- ½ thìa cafe ngũ vị hương 
- 1 củ tỏi, 1 củ hành khô nhỏ. 
- 1 muỗng mật ong. 
- 1 cafe nước cốt chanh tươi
- Gia vị ướp: muối, đường, nước mắm, tương ớt, tương cà... 

Các bước làm gà quay nguyên con giòn da tại nhà với nồi chiên không dầu tại nhà 

Bước 1: Bạn nên mua thịt gà đã được làm sạch, sau đó đem về rửa với 1 chút muối hạt và nước cốt canh tươi để khử bớt mùi hôi. Tiếp theo, bạn nên để gà khô ráo nước mới tiếp tục đem ướp. 

Nên dùng muối sát vào da gà để loại bỏ sạch mùi hôi cho gà. 

Bước 2: Bạn ướp gà bằng công thức như sau cho gà vào một chiếc tô lớn rồi cho lần lượt các gia vị: 1 thìa cafe muối, 4 thìa cafe đường, 1 thìa cafe tiêu xay, 2 thìa cafe ớt bột, ½ thìa cafe ngũ vị hương, hành tổi đập dập cho vào đảo đều. 
>> Nhấp vào liên kết:
https://tapuho.com/lam-ca-nuong-sa-te-bang-noi-chien-khong-dau-ngon-xoan-luoi-3237.htm

Để cho gà thấm đều gia vị, bạn có thể dùng dạo nhọn xăm lên trên thân gà. Sau đó, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc gà lại và để trong tủ lạnh khoản 1 tiếng cho gia vị thấm đều vào con gà. 

Các bạn nên setup nhiệt độ chuẩn với trọng lượng con gà cần quay. 

Bước 3: Quay gà với nồi chiên không dầu

Bạn cho gà đã ướp vào nồi và quay lần thứ nhất trong vòng 15 phút ở nhiệt độ 180 độ. 

Tiếp theo bạn lấy gà ra để nguội khoảng 10 phút, rồi lật mặt còn lại của con gà lên và quay lần thứ 2 ở nhiệt độ 200 độ trong 10 phút. 

Lần thứ 3 để da gà có phần cánh gián đẹp bắt mắt, bạn phết lên trên da gà 1 lớp mật ong và dầu ăn mỏng nghẹ rồi mới bắt đầu quay lần thứ 3 trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ. 

Lưu ý: Trước khi quay gà với nồi chiên không dầu cần làm nóng nồi. 

Bước 4: Lấy gà ra thưởng thức 

Sau khi nướng xong, bạn lấy gà ra khỏi nồi và thưởng thức. Yêu cầu về thành phẩm:Gà phải có phần da màu vàng ruộm đẹp mắt. Da gà giòn, thịt gà mềm ẩm. Các bạn có thể ăn gà quay với cơm nóng kèm chấm với xì dầu tỏi ớt đậm đà hoặc một bát gia vị muối canh ăn kèm với dưa chuột là chuẩn vị. 

Món gà quay có da giòn rụm với nồi chiên không dầu. 

Một số lưu ý khi nướng gà nguyên con bằng nồi chiên không dầu

Để làm các món gà nướng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon và tròn vị, các bạn nên lưu ý một số điều sau:
- Các bạn nên lựa chọn gà ta để giúp cho món ăn được nâng cao hương vị hơn. Thịt gà ta giai ngon, ngọt nước. 
- Các bạn nên lựa chọn gà có kích thước phù hợp với dung tích nồi chiên không dầu của nhà bạn. Điều này sẽ giúp đảm bảo gà sẽ được nướng chín đều 2 mặt.
- Khi bắt đầu nướng, các bạn không điều chỉnh nhiệt độ quá cao. Bởi vì như vậy có thể làm gà cháy phần da bên ngoài nhưng bên trong còn sống.
- Tùy theo công suất nồi chiên mà thời gian nướng gà có thể thay đổi. Bạn nên lưu ý để hạn chế gà sau khi nướng bị khô, cháy lớp da.
- Sau khi chế biến xong, các bạn nên chờ một lúc để cho hơi nóng trong nồi bớt đi rồi mới lấy gà ra. 

- Nếu như bạn quan sát thấy thực phẩm chín trước thời gian cài đặt thì bạn hoàn toàn có thể tắt nồi bằng cách thủ công, điều chỉnh núm hẹn giờ về số 0 là được. 
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/cach-lam-ga-quay-bang-noi-chien-khong-dau-3247.htm

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách làm gà quay bằng nồi chiên không dầu. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thể tự chế biến được món ngon này tại nhà cho cả gia đình thưởng thức. Nếu có nhu cầu tham khảo và chọn mua sản phẩm nồi chiên hơi nước của Tapuho. Hãy truy cập ngay vào website: https://tapuho.com/ để biết thêm thông tin chi tiết nhé!