Test

Cách làm sữa hạt ngô bằng máy làm sữa hạt

14/10/2023

Sữa ngô là một thức uống vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể. Nó có tác dụng tăng cường bổ sung dưỡng chất cho xương chắc khỏe và chống lão hóa cho cơ thể. Và nếu bạn đang có một chiếc máy làm sữa hạt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Tapuho. Chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách làm sữa hạt ngô bằng máy làm sữa hạt nhanh gọn nhất!

Trước khi học cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những ly sữa ngô thơm ngon có lợi ích gì cho sức khỏe nhé!

Sữa hạt ngô có giá trị dinh dưỡng cao. 

Giá trị dinh dưỡng của sữa ngô với sức khỏe con người

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì sữa ngô được ưa thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn nhờ giá trị dinh dưỡng cao. Loại sữa này mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người như: 

Hỗ trợ phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch

Trong sữa ngô có hàm lượng chất lutein, vitamin B3 và magnesi cao. Những chất này có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ, chống xơ vữa động mạch và giúp giữ cho cơ thể một trái tim khỏe mạnh. 
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/noi-chien-khong-dau-va-noi-chien-hoi-nuoc-chon-loai-nao-tot-3256.htm

Làm giảm căng thẳng thần kinh

Nếu bạn đang cảm thấy bản thân bị stress và lo lắng. Hãy làm cho mình một ly sữa ngô ấm nóng. Vì trong ngô có chứa rất nhều vitamin B1, B3 và B5. Những loại vitamin này có khả năng giúp bạn cải thiện được triệu chứng trầm cảm, hay quên và sa sút trí tuệ ở người già.

Tốt cho sức khỏe của mẹ bầu

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra trong sữa ngô có chứa hàm lượng lớn acid folic. Đây là dưỡng chất rất cần thiết cho các bà mẹ trong quá trình mang thai. Acid folic có tác dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh bẩm sinh. Đồng thời, hàm lượng vitamin C lớn trong sữa ngô cũng giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn. Nâng cao sức đề kháng chống lại các bệnh truyền nhiễm như cảm cúm…

Ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả 

Một ly sữa bắp có thể cung cấp cho các bạn hàm lượng chất xơ lên đến 23%. Nhờ có hàm lượng chất xơ dồi dào sẽ hỗ trợ hoạt động tiêu hóa tốt hơn. Các bạn sẽ ngăn ngừa được chứng táo bón hiệu quả. Hệ vi sinh đường ruột cũng được cải thiện giúp cho bạn tiêu hóa tốt hơn không bị đầy bụng, chướng bụng. 
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/3-cach-lam-mut-bang-noi-chien-khong-dau-tai-nha-don-gian-3239.htm

Làm đẹp da, ngăn ngừ rối loạn kinh nguyệt 

Trong sữa ngô có hàm lượng vitamin E khá cao. Đây là loại vitamin rất tốt cho sức khỏe của chị em phụ nữ. Vì thế, mỗi ngày chị em chỉ cần uống 1 cốc sữa ngô đã có thể giúp bạn có được làn da đẹp hơn và chống rối loạn kinh nguyệt hiệu quả. 

Nên chọn ngô bánh tẻ để làm sữa hạt ngon hơn. 

Hướng dẫn cách chọ ngô để làm sữa ngô

Để có một nồi sữa ngô ngon thì việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là chọn những loại ngô tốt nhất. Theo kinh nghiệm dân gian chỉ sẻ thì: 
- Các bạn nên chọn những bắp ngô còn tươi, lớp vỏ xanh rì, không bị khô, vỏ phải ôm chặt lấy thân ngô. 
- Phần râu của bắp ngô vẫn phải có sự mềm mại, râu không bị khô và thâm héo.
- Hạt bắp tròn mẩy, đều, mọc thành từng hàng thẳng tắp, không bị thưa hay thiếu hạt. 
- Bắp không quá già sẽ mất độ ngọt, bắp quá non sẽ không có sữa. Nên chọn bắp ngô nếp bánh tẻ nấu sữa ngô sẽ thơm ngon, hấp dẫn hơn. 

Hướng dẫn cách làm sữa hạt ngô bằng máy làm sữa hạt 

Nếu các bạn muốn làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt hãy tuân thủ theo các bước như sau: 
- Ngô ngọt 1- 2 bắp. 
- Sữa tươi không đường: 600ml 
- Sữa đặc có đường hoặc ít đường, 
- Nước lọc: 1 lít

Các dụng cụ hỗ trợ làm sữa ngô: máy làm sữa hạt, rây lọc, dao, bình đựng... 

Lưu ý: Tùy theo mong muốn về hương vị sữa ngô khác nhau mà các bạn có thể tự điều chỉnh số lượng nguyên liệu để phù hợp.

Các bước làm sữa hạt ngô bằng máy làm sữa hạt tại nhà 

Dưới đây là các bước làm sữa hạt ngô chi tiết bằng máy làm sữa hạt cho các bạn tham khảo:

Bước 1: Sơ chế ngô 

Ngô ngọt sau khi mua về, bạn dùng dao loại bỏ phần vỏ xanh bên ngoài. Bóc thật sạch vỏ và râu còn bắm bên ngoài bắp ngô. Sau đó bạn đem ngô rửa qua với nước sạch.
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/lam-ca-nuong-sa-te-bang-noi-chien-khong-dau-ngon-xoan-luoi-3237.htm

Tiếp theo bạn dùng dao gọt để tách hạt ngô ra khỏi bắp ngô. Bạn cũng có thể dùng cách bóc từng hạt ngô bằng tay. 

Bước 2: Luộc phần lõi ngô với nước lọc

Đối với phần lõi ngô, các bạn không nên vất đi. Hãy bắc nồi nước và luộc lõi trong vòng 15 - 20 phút. Phần nước dùng này sẽ được sử dụng để nấu chung với hạt ngô. Mẹo này sẽ giúp cho sữa ngô giữ được thơm, và ngọt hơn.

Bước 3: Cho các nguyên liệu vào máy làm sữa hạt để bắt đầu nấu sữa ngô

Các nguyên liệu đã sơ chế xong, bạn hãy cho lần lượt hạt ngô và nước luộc ngô vào cối xay của máy. Bạn nên điều chỉnh cho lượng nước phù hợp với số thành viên trong gia đình. 

Tiếp theo, bạn sẽ bắt đầu chọn chế độ “nấu sữa hạt’’ có sẵn trên máy. Sau đó, bạn chờ máy thực hiện nhiệm vụ. 

Tùy theo từng loại máy làm sữa hạt khác nhau mà quá trình nấu sữa hạt sẽ nhanh hoặc chậm. Trung bình để làm sữa hạt sẽ kết thúc quá trình nấu vào khoảng 25 - 30 phút tùy theo từng loại thiết bị. 

Bước 4: Thưởng thức sữa ngô thành phẩm 

Khi các bạn nghe tiếng máy báo kết thúc quá trình làm sữa hạt thì món sữa ngô của bạn đã hoàn thành xong. Nhưng nếu bạn muốn uống không có bã thì cần thêm 1 bước nữa là rây sữa qua rây lọc cho thật mịn.

Sau đó, các bạn rót sữa ra ly và thưởng thức ngay. Hoặc bạn có thể cho thêm sữa đặc hoặc đường vào để tạo độ ngọt sao cho vừa khẩu vị là được. 

Hướng dẫn bảo quản sữa ngô 

Đối với những phần sữa ngô không dùng hết, bạn nên để cho sữa nguội hẳn. Sau đó, bạn hãy rót sữa ra từng chai thủy tinh nhỏ và cất vào tủ lạnh để bảo quản. Sữa ngô để tủ lạnh có thể bảo quan trong 3 – 5 ngày. 

Máy làm sữa hạt cao cấp của thương hiệu Tapuho. 

Mua máy làm sữa hạt ngô ở đâu chất lượng?

 Trên thị trường hiện nay có rấy nhiều dòng máy sữa hạt khác nhau cho các bạn lựa chọn. Trong đó, máy làm sữa hạt của thương hiệu Tapuho là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn tham khảo. Sản phẩm của hãng có nhiều ưu điểm vượt trội như: 
- Thiết kế hiện đại với màu pastel xanh ngọc bắt mắt. 
- Công suất máy lớn kết hợp với động cơ cao cấp và lưỡi dao sắc bén sẽ giúp xay nhuyễn mịn mọi nguyên liệu. 
- Máy sở hữu chương trình làm sữa hạt tự động sẵn sàng chế biến sữa hạt chỉ trong tích tắc. 
- Bảng điều khiển cảm ứng thông minh một chạm có dễ dàng thao tác. 
- Sản phẩm tích hợp nhiều tính năng đa dạng giúp hỗ trợ người dùng tối đa. 

Nếu các bạn có nhu cầu mua máy làm sữa hạt Tapuho chính hãng. Hãy truy cập vào link sau đây: https://tapuho.com/may-lam-sua-hat-tapuho-tmb600-da-chuc-nang-3043.htm để biết thêm chi tiết về sản phẩm nhé!