Test

3 Cách làm mứt bằng nồi chiên không dầu tại nhà đơn giản

09/10/2023

Ngày Tết bên cạnh bánh trưng, bánh tét thì những món mứt chua chua, ngọt ngọt cũng là hương vị không thể thiếu. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Tapuho sẽ giới thiệu với các bạn 3 cách làm mứt bằng nồi chiên không dầu tại nhà đơn giản. 

Hương vị ngày Tết sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi những món mứt thơm ngọt. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn 3 cách làm mứt bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà. 

Cách làm mứt gừng với nồi chiên không dầu 

Mứt gừng có tính cay, ấm kết hợp với vị ngọt dịu từ đường sẽ là món ăn không thể thiếu trong mâm bánh kẹo ngày Tết. Dưới đây là cách làm chi tiết: 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 
- Gừng tưới khoảng 300 – 500 gram. 
- Đường kính trắng 600 – 1000 gram. 
- Chanh 1 quả
- Muối 1 thìa cafe 
- 1 ống vani 

Lưu ý: 

Để làm mứt dừa ngon, các bạn nên chọn gừng bánh tẻ, không quá non hay quá già. Vì nếu gừng quá giá thì cay và nhiều xơ rất khó ăn. 

Cách làm mứt gừng bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế gừng

Bạn nên ngâm gừng vào trong nước để có thể làm sạch hết bùn đất bám trên củ gừng. Sau đó, bạn hãy dùng bàn chải kì cọ thật sạch đất cát bám trên vỏ, hãy rửa gừng bằng nước vài lần cho sạch hoàn toàn.
>>Xem thêm:
https://tapuho.com/cach-nuong-canh-ga-bang-noi-chien-khong-dau-ngon-chuan-nha-hang-3257.htm

Tiếp theo, bạn dùng một con dao cạo sạch vỏ gừng. Rửa gừng 1 lần nữa với nước sạch. Vớt gừng ra rổ để ráo sau đó thái lát thật mỏng và thả vào thau nước muối loãng để ngâm. 

Khi ngâm với nước muối loãng, gừng sẽ bớt cay và không bị thâm. Các bạn nên ngâm khoảng 30 phút rồi vớt ra để ở rổ cho ráo nước nha.

Bước 2: Luộc sơ gừng 

Để làm mứt gừng bớt vị cay nồng và thơm ngon hơn, các bạn nên luộc sơ phần gừng trước khi ướp gừng với đường nhé.

Bạn hãy cho gừng vừa ngâm xong vào nồi rồi đổ nước ngập gừng, đun sôi trong khoảng 3 phút rồi sau đó tắt bếp, chắt bỏ phần nước luộc lần 1 đi. Tiếp tục luộc lần 2 vào khoảng 3 phút nữa. Trong lần luộc thứ 2 này, các bạn nên cho thêm vào 1 thìa nước cốt chanh vào nồi. Làm như thế này, gừng sẽ trắng đẹp hơn.

Bước 3: Ướp đường 

Gừng sau khi luộc xong hãy đổ ra rổ rồi rửa lại với nước khoảng 2-3 lần. Các bạn hãy để cho gừng ráo hẳn thì mới cho vào bát. Bạn nên ướp gừng với đường theo tỉ lệ 2 gừng : 1 đường. Nghĩa là 500 gram gừng thì mình cho 1 kg đường vào ướp. Tiếp theo, các bạn dùng đũa trộn đều lên để gừng thấm đường. Sau đó, bạn nên để nguyên như vậy trong 3 – 5 tiếng để đường có thể thấm vào gừng và tan ra.
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/noi-chien-khong-dau-va-noi-chien-hoi-nuoc-chon-loai-nao-tot-3256.htm

Bước 4: Sên và sấy mứt gừng 

Các bạn hãy dùng 1 cái chảo gang đế dày để sên mứt gừng. Nên sên với lửa vừa, cho đến khi nào sôi thì hạ lửa nhỏ liu riu. Bạn chú ý dùng đũa đảo liên tục trong quá trình sên gừng để không bị cháy nhé. 

Sau khi thấy nước còn sền sệt thì thêm chút vani vào, bạn chỉ nên cho một chút vì nếu cho nhiều quá sẽ làm cho mứt bị đắng. 

Bước 5: Sấy mứt gừng với nồi chiên không dầu

Bạn xếp mứt gừng vứa sên xong vào nồi chiên không dầu. Bạn lưu ý không xếp chồng lên nhau mà phải trải đều ra để mứt được sấy khô nhất. Bạn nên cài đặt nhiệt độ khoảng 100 độ sấy trong vòng 20 phút.

Sau khoảng 20 phút, các bạn mở nồi ra để kiểm tra xem mứt đã khô hết chưa. Bạn nên sấy đến khi nào thấy gừng khô thật khô và có đường kết tinh quanh miếng gừng là được nhé. 

Cách làm mứt dừa bằng nồi chiên không dầu

Mứt dừa cũng là món mứt không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Để làm mứt dừa bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản, thậm chí còn nhàn hơn hẳn so với cách làm truyền thống.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món mứt dừa chanh leo
- 200gram cùi dừa bánh tẻ nạo sợi
- 100gram đường kính trắng. 
- 15ml nước cốt chanh leo
- 3 gram bột hoa dành dành để tạo màu vàng. 

Cách làm mứt dừa bằng nồi chiên không dầu 

Bước 1: Sơ chế dừa tươi

Cùi dừa sau khi mua về hãy cạo sạch phần vỏ nâu còn dính bên trên cùi dừa. Sau đó, bạn hãy ddùng nạo để cắt dừa thành những sợi dừa nhỏ vừa ăn.
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/cach-lam-ga-quay-bang-noi-chien-khong-dau-3247.htm

Dừa đã được cắt nhỏ vừa ăn sẽ tiếp tục được rửa lại dừa với nước sạch. Bạn nên rửa sạch vài lần cho đến khi nước rửa dừa trong thì vớt ra để ráo nước.

Nếu bạn muốn loại bỏ hết dầu dừa, hãy dùng nước sôi để ngâm phần sợi dừa trong 3 phút rồi vớt ra rổ, để ráo nước. 

Bước 2: Ướp dừa 

Các bạn tiến hành ướp dừa với đường kính, nước cốt chanh leo và bột dành dành vào âu rồi trộn đều. Thời gian ướp trong khoảng 1h30p. Kiểm tra thấy đường tan hoàn toàn là được. 

Bước 3: Sên dừa bằng chảo chống dính

Các bạn cho chảo lên bếp sau đó đun lửa lớn cho nóng lòng chảo. Tiếp  theo, các bạn nên đổ dừa đã nạo vào chảo và tiến hành sên mứt dừa. Bạn nên đun cho đến khi nước đường sôi lên thì mới để lửa vừa và đảo đều tay để đường sệt lại.

Sau đó, các bạn hãy để nhiệt ở mức nhỏ nhất để sên mứt dừa. Bạn tiếp tục đảo đều tay cho đến khi thấy nước đường keo sợi thì tắt bếp. 

Bước 4: Sấy khô dừa bằng nồi chiên không dầu

Các bạn cần tiến hành sấy khô dừa để giúp bảo quản được lâu hơn. Bạn nên sấy ở 90 độ C trong thời gian 10 phút. Sau đó, bạn lấy khay mứt ra đảo đều và tiếp tục sấy lần 2 thêm 10 phút. Lúc này, dừa của bạn đã bắt đầu khô. Tiếp theo, bạn hãy đặt nhiệt độ 80 độ C và sấy thêm 10 phút nữa (lần 3) để tạo được đường kính kết tinh là hoàn thành.

Cách làm mứt vỏ cam mật ong bằng nồi chiên không dầu

Mứt vỏ cam cũng là món mứt khá độc đáo được nhiều người ưa thích. Để làm mứt vỏ cam rất đơn giản, các bạn hãy thực hiện các bước dưới đây: 

Nguyên liệu cần có:
- 1 quả cam vàng
- 200 gram đến 300 gram đường kính
- 50ml mật ong

Các bước thực hiện mứt vỏ cam bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Vỏ cam rửa sạch, thái miếng dài, ngâm với nước muối

Bước 2: Các bạn đun nồi nước sôi, cho vỏ cam vào chần nhanh khoảng 3 lần, cuối cùng mới vớt ra xả qua với nước lạnh. Bạn nên lặp lại khoảng 3 lần quy trình này.

Bước 3: Sấy mứt với nồi chiên không dầu. Hãy lót một lớp giấy bạc ở vỉ chiên, sau đỏ bạn cho vỏ cam vào, rưới thêm nước đường.Cài đặt nhiệt độ nồi chiên là 150 độ C trong 5 phút. Sau khi kết thúc lần 1, hãy lấy ra đảo đều rồi tiếp tục sấy ở 100 độ trong 5 phút nữa là được. 
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/bat-mi-cach-lam-pizza-bang-noi-chien-khong-dau-sieu-ngon-3246.htm

Món mứt cam thành phần sẽ có màu vàng cam đẹp mắt, vỏ cam trong bên ngoài được bao phủ một lớp đường mịn cực kỳ bắt mắt. 

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn 3 cách làm mứt bằng nồi chiên không dầu tại nhà đơn giản. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn có thể làm thành công những món mứt mà mình yêu thích nhé!

Tham khảo ngay mẫu nồi chiên hơi nước TSF16 của Tapuho, sản phẩm với tính năng 4 trong 1 sẽ giúp các bạn làm các món mứt ngon, chuẩn vị, nhanh chóng nhất!