Test

Cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu siêu ngon

09/10/2023

Gà nướng là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Nếu như trước đây để nướng được một con gà rất kỳ công phải có bếp nướng chuyên dụng. Nhưng hiện nay, việc này đã trở nên đơn giản hơn nhờ có nồi chiên không dầu. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu siêu ngon nhé!

Nồi chiên không dầu không chỉ làm được những món chiên không dầu mỡ. Mà còn có thể thực hiện được những món nướng thơm ngon, mềm ẩm cực kỳ hấp dẫn. Dưới đây, Tapuho sẽ giới thiệu với các bạn cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu siêu ngon. 

Công thức gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Món gà nướng muối ớt với lớp da giòn, thịt mềm ngọt thấm đẫm vị mặn của muối, vị cay nồng của ớt chắc chắn sẽ chinh phục được cả những người sành ăn, khó tinh nhất. 
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/bat-mi-cach-lam-pizza-bang-noi-chien-khong-dau-sieu-ngon-3246.htm

Chuẩn bị nguyên vật liệu 
- 1 con gà mái tơ khoảng 1,5 – 2kg. 
- Gia vị ướp kèm: 1 củ nghệ, 2 củ tỏi, 2 củ hành, ớt bột, ớt khô và bột xả. 
- Muối, hạt tiêu, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn…

Các bạn có thể chọn thêm 1 ít rau sống như: xà lách, diếp cá, dưa leo, tía tô…để ăn kèm cho món ăn thanh mát. 

Các bước nướng gà bằng nồi chiên không dầu 

Dưới đây là các bước làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu chi tiết cho bạn tham khảo:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nếu mua gà đã làm sạch bạn chỉ cần dùng muối hạt trắng chà xát lên bề mặt da gà để khử sạch mùi tanh. Sau đó, bạn rửa gà lại nhiều lần với nước.

Dùng tay ép chặt và bẻ gà về phía sau, sau đó dùng dao khứa vài đường trên bề mặt để gà dễ thấm gia vị hơn.
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/cach-nuong-thit-bang-noi-chien-khong-dau-gion-bi-thit-khong-bi-kho-3241.htm

 Bước 2: Chuẩn bị gia vị cho món gà

Nghệ tươi gọt sạch vỏ, giã nhuyễn rồi vắt để lấy nước cốt. 

Ớt khô đem rửa sạch. 

Tỏi và hành bóc vỏ đem đập dập, băm nhỏ. 

Các loại rau ăn kèm, loại bỏ gốc rễ và lá úa rồi rửa sạch với nước muối pha loãng. Sau đó, bạn vớt ra để trên rổ cho ráo nước. Dưa leo gọt vỏ và cắt thành những lát mỏng vừa ăn.

Bước 3: Ướp gà nướng muối ớt

Bạn cho gà vào 1 cái tô lớn sau đó lần lượt cho vào: 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ớt cay, ½ muỗng cà phê ớt bột không cay để tạo màu, 2 muỗng tỏi băm , 1 muỗng cà phê bột xả, 2 muỗng cà phê hành băm. Sau đó, bạn đảo đều cho tất cả các gia vị thấm vào con gà. Sau đó, bạn quét nước cốt nghệ đã chuẩn bị trước lên khắp thân gà để tạo màu vàng đẹp mắt.

Để gà có thể thấm đều gia vị, các bạn nên cho vào trong tủ lạnh trong khoảng 1 - 3 tiếng. Hoặc nếu bạn muốn gà thấm đẫm hương vị hơn có thể ướp qua đêm. 

Bước 4: Nướng Gà bằng nồi chiên không dầu

Thời gian ướp đã đủ, bạn cho gà vào nồi chiên không dầu (phía dưới nên lót một lớp giấy bạc). 

Sau đó, bạn điều chỉnh nhiệt độ từ 160 độ C đến 200 độ C tùy vào khối lượng con gà. Nên lưu ý khi nướng bằng nồi chiên nhiệt rất lớn nếu để nhiệt độ quá cao sẽ dễ làm cho lớp da bên ngoài bị cháy còn thịt bên trong còn sống.

Bạn nên nướng  2 lần, lần đầu tiên 20 phút để gà chín. Sau 20 phút, bạn hãy lật lại gà để gà có thể chín đều trong khoảng 15 phút nữa. Như vậy là bạn đã có món gà nướng muối ớt ngon lành rồi.

Yêu cầu thành phẩm:

Gà nướng muối ớt là một trong những món ngon cực kỳ dễ làm. Món ăn này về tổng quan có phần da gà giòn rụm mà cánh gián. Thịt gà mềm ngọt, thấm đẫm gia vị cay tê chắc chắn sẽ chinh phục được cả những vị khách khó tính nhất. 

Một số lưu ý khi nướng gà bằng nồi chiên không dầu

Nướng gà  bằng nồi chiên không dầu muốn ngon cũng có kỹ thuật. Và nếu các bạn muốn cho món ăn có màu sắc đẹp và không bị quá khô thì hãy chú ý những điểm sau đây:
>> Xem thêm:
https://tapuho.com/tu-van-co-nen-mua-noi-chien-hoi-nuoc-khong-3200.htm

Về nhiệt độ nướng gà

Về nhiệt độ, tùy vào việc bạn nướng nguyên con hay nướng gà theo miếng nhỏ mà việc đặt nhiệt độ của nồi chiên cũng sẽ khác nhau. Thông thường, các bạn sẽ chỉ cần cài đặt nhiệt độ trong khoảng từ 160 độ C cho đến 200 độ C. 

Bí quyết nhỏ để gà nướng có thể thơm giòn đó chính là bạn nên bắt đầu với nhiệt độ khoảng 160 độ C đến 180 độ C, nướng trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn mới cài đặt đến nhiệt độ cao hơn 190 - 200 độ C. Điều chỉnh nhiệt như thế này sẽ đảm bảo thịt gà được nướng chín đều từ trong ra ngoài. 

Thời gian chuẩn để nướng gà

Yếu tố thời gian cũng rất quan trọng khi nnướng gà bằng nồi chiên không dầu. Tùy vào khối lượng thịt gà cần nướng cũng như phần thịt gà đó thuộc phần nào của con gà như: đùi, ức, cánh, 1 nửa con hay nguyên con. Với những phần nhỏ hoặc gà đã được chặt ra thì thời gian nướng với nồi chiên không dầu sẽ chỉ cần từ 15 đến 30 phút. Còn đối với các phần gà nửa con hoặc nguyên con sẽ cần nướng từ 20 – 40 phút.

Một trong những lưu ý quan trọng đó là bạn không nên để thời gian nướng quá lâu có thể làm khô phần thịt gà. Bạn nên nướng gà chín đủ để giữ lại vị ngọt và mềm ẩm bên trong. Điều này sẽ tùy thuộc vào việc bạn sử dụng nồi chiên không dầu của hãng nào. Dải nhiệt và cơ chế hoạt động ra sao. Sau mỗi lần nướng bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm. 

Xử lý ướp thịt gà đúng cách 

Bên cạnh các yếu tố về thời gian và nhiệt độ thì khi nướng gà bằng nồi chiên không dầu cũng cần chú ý đến phần sơ chế, ướp để chế biến. Dưới đây là một số lưu ý khi ướp thịt gà bằng nồi chiên không dầu:
- Các bạn nên sử dụng nước cốt hoặc bột hành, tỏi để ướp gà thay vì hành tỏi băm nhuyễn. Điều này sẽ hạn chế được phần vụn cháy của các loại gia vị bám vào bề mặt gà không đẹp mắt và còn tạo ra vị đắng.
- Khi nướng vào phải đảo gà 2 mặt đểm đảm bảo độ chín của thịt gà đều các mặt.
- Để tránh da gà bị khô và tạo được màu sắc món ăn đẹp mắt hơn, bạn dùng hỗn hợp dầu ăn và mật ong để phết lên ngoài thịt gà trong khi nướng.

Chọn lựa chiếc nồi chiên không dầu phù hợp

Chất lượng của nồi chiên không dầu cũng ảnh hưởng đến việc chế biến thực phẩm có ngon miệng không. Do đó, các bạn cần chọn lựa cho mình một chiếc nồi chiên không dầu phù hợp. Hiện nay có dòng nồi chiên hơi nước kiểu mới của Tapuho. Với công nghệ độc quyền của Đức tích hợp 4 tính năng trong 1 sản phẩm sẽ giúp cho bạn vừa nướng, chiên không dầu, hấp và hầm thực phẩm một cách dễ dàng. 

Với nồi chiên hơi nước TFS16 của Tapuho, bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian mà có thể làm ngay món gà nướng trong ẩm ngoài giòn. Đặc biệt, dung tích sản phẩm lớn có thể giúp các bạn dễ dàng nướng cả con gà cho gia đình thưởng thức. 
>> Nhấp vào liên kết:
https://tapuho.com/noi-chien-hoi-nuoc-tapuho-co-tot-khong-3175.htm

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu siêu ngon. Hy vọng sẽ giúp làm được món gà nướng thơm ngon đúng điệu dành cho cả gia đình nhé!