Test

Cách làm chả cốm bằng nồi chiên không dầu chuẩn vị Hà Nội

09/10/2023

Từ lâu, cốm đã được coi là một trong những loại đặc sản nổi tiếng của đất Hà Thành. Với hương vị thơm ngon đặc trưng, cốm đã xuất hiện trong rất nhiều các món ăn của người Hà Nội. Hôm nay hãy cùng Tapuho  tham khảo cách làm chả cốm bằng nồi chiên không dầu chuẩn vị Hà Nội như thế nào nhé!

Đối với các bà nội trợ hiện đại, nồi chiên không dầu là một trong những chiếc nồi đa năng dùng để chế biến rất nhiều món ngon hấp dẫn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách làm chả cốm bằng nồi chiên không dầu như thế nào nhé!

Các bạn hoàn toàn có thể làm chả cốm bằng nồi chiên không dầu tại nhà một cách dễ dàng. 

Chuẩn bị nguyên liệu làm chả cốm bằng nồi chiên không dầu

Để làm chả cốm với nồi chiên không dầu cũng giống như như làm chả cốm theo cách thông thường. Các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây để làm 500 gam chả cốm:  
- Giò sống: 250 gram
- Thịt nạc vai: 150 gram
- Cốm tươi (cốm khô): 100 gram
- Các loại gia vị đi kèm bao gồm: nước mắm ngon, hành tím, hạt nêm, muối, tiêu, dầu ăn.
>>Xem thêm:
https://tapuho.com/cach-nuong-canh-ga-bang-noi-chien-khong-dau-ngon-chuan-nha-hang-3257.htm

Dụng cụ hỗ trợ: xửng hấp, nồi chiên không dầu, bát tô lớn, giấy bạc (hoặc giấy nến) dùng cho nồi chiên. 

Để làm chả cốm ngon khâu chọn nguyên liệu là đặc biệt quan trọng. 

Mẹo chọn nguyên liệu làm chả cốm tươi ngon 

Một trong những yếu tố quyết định để các bạn có được một mẻ chả cốm thơm ngon đó chính là từ khâu chọn nguyên liệu. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chọn thịt và cốm đúng chuẩn: 

Cách chọn mua thịt heo nạc vai tươi ngon 

- Về màu sắc nên chọn thịt heo có lớp màng khô, màu thịt đỏ tươi, bề mặt hơi se lại. Khi cắt miếng thịt ra sẽ thấy mặt cắt có màu hồng sáng, phần bì trắng hồng mềm mại. Phần mỡ có màu trắng sáng với mùi thơm đặc trưng của thịt. 
- Một miếng thịt tươi ngon cần có độ đàn hồi tốt. Khi ấn ngón tay vào không để lại dấu vết. 
>>Xem thêm:
https://tapuho.com/noi-chien-khong-dau-va-noi-chien-hoi-nuoc-chon-loai-nao-tot-3256.htm

Cách chọn mua cốm tươi ngon

Các bạn muốn màu sắc của món chả cốm đẹp mắt nên chọn loại cốm tươi có màu xanh nhạt. Không nên chọn loại màu đã ngả vàng hay cốm có màu xanh mướt của hoá chất. 

Hình dáng của cốm nên chọn loại làm  bằng lúa nếp, hạt trong được cán mỏng dẹt. Khi cắn nhẹ vào hạt cốm, các bạn phải cảm nhận được có độ hơi dai dai, bùi bùi và thơm mát. 

Các bước làm chả cốm bằng nồi chiên không dầu 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, các bạn hãy bắt tay vào làm chả cốm bằng nồi chiên không dầu theo các bước sau: 

Thịt nạc vai xay nhuyễn, cốm đem rửa sạch để ráo.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

- Thịt nạc vai sau khi mua về rửa sạch, để ráo và cho vào máy xay thịt cho nhuyễn rồi để vào bát lớn. 
- Hành tím bóc vỏ và băm nhỏ. 
- Cốm mua về đem rửa sạch, ngâm trong nước khoảng 10 phút cho mềm rồi vớt ra rổ để ráo nước. Nếu cốm còn tươi thì các bạn chỉ cần rửa sạch rồi vắt nhẹ cho ráo nước là được. 

Bước 2: Trộn hỗn hợp chả cốm 

Các bạn cho thịt nạc vai đã xay vào 1 chiếc bát tô lớn sau đó thêm giò sống, cốm đã ngâm vào đảo đều cùng hành tím, một chút hạt tiêu, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa nước mắm ngon. Gia giảm các nguyên liệu phù hợp với khẩu vị của gia đình. 

Bạn nên cho thêm 1 lòng đỏ trứng gà hoặc 1 thìa cafe bột mì, bột bắp để gia tăng độ kết dinh của chả cốm. Cuối cùng, bạn nên cho vào bát khoảng 1-2 thìa cafe dầu ăn và đảo đều lên, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút. 

Các bạn bỏ hỗn hợp chả cốm đã để trong tủ lạnh 30 phút ra, sau đó đi găng tay và tiến hành nặn chả cốm hình tròn dẹt để chả chín đều hơn.

 


 

- Sau đó bạn cho chả lên giấy nến hoặc lá chuối tươi đã rửa sạch và cho vào xửng hấp trong vòng 10 – 15 phút thì lấy ra để nguội. 

Bước 4: Làm chả cốm bằng nồi chiên không dầu 

Để làm chả cốm bằng nồi chiên không dầu vàng đều đẹp mắt, các bạn cần phải làm nóng nồi ở 200 độ C trong vòng 5 phút. 

Sau đó, bạn làm cho chả cốm đã hấp chín vào nồi và nướng trong 5 phút ở 160 độ C. Sau đó bạn lật mặt chả lại và tăng nhiệt lên 180 độ C, nướng trong khoảng 4-5 phút là hai mặt chín vàng đều. 

Món chả cốm thơm ngon nức mũi đã được ra mắt. 

Yêu cầu thành phẩm: 

Chả cốm chiên bằng nồi chiên không dầu có vỏ vàng đều, mùi thơm nhẹ của cốm. Khi ăn có vị ngọt của thịt, bùi bùi của cốm rất quyện vị. Các bạn lưu ý dù là chiên bằng nồi chiên không dầu. Nhưng các bạn nên phết một lớp dầu ăn thật mỏng lên bề mặt miếng chả để chả không bị khô. 
>>Xem thêm: https://tapuho.com/cach-lam-sua-hat-ngo-bang-may-lam-sua-hat-3255.htm

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn cách làm chả cốm bằng nồi chiên không dầu thơm ngon và dễ thực hiện. Nếu các bạn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn loại nồi chiên không dầu nào để tạo sự hoàn hảo nhất cho món ăn. Hãy tham khảo nồi chiên hơi nước TSF16 Đa năng 4 trong 1 của TAPUHO. 

Nồi chiên hơi nước Tapuho. 

Với công nghệ chiên hơi nước hiện đại, sản phẩm sẽ là trợ thủ đắc lực cho các bạn làm được món chả cốm ngon đúng vị Hà Nội!